ĐĂNG NHẬP
Phát hiện lỗi hệ thống trên Mercedes gây rủi ro xảy ra tai nạn

Phát hiện lỗi hệ thống trên Mercedes gây rủi ro xảy ra tai nạn

Cáo buộc gian lận khí thải vẫn chưa nguôi thì hệ thống thông tin giải trí MBUX của Mercedes lại mắc lỗi.

13 Tháng 12, 2021

Công nghệ ngày một phát triển, các tính năng giải trí trong khoang lái cũng ngày càng hiện đại hơn. Câu hỏi quan trọng được đặt ra là nếu các tính năng giải trí quá hấp dẫn thì liệu người lái có bị phân tâm và ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến đi hay không?

Mới đây, hãng Mercedes-Benz đã phát hiện ra rằng một số chức năng và ứng dụng vẫn có thể sử dụng được trong khi xe đang vận hành. Vấn đề này được phát hiện trên 227 chiếc S-Class và EQS của hãng. Và bởi vì đây không phải là “lỗi chủ ý“ nên hãng xe Đức đã đưa ra lệnh thu hồi tùy theo nguyện vọng của người dùng.

auto week, top gear

Tháng 11 năm 2021, Mercedes đã mở cuộc điều tra về một số chức năng và ứng dụng của hệ thống thông tin giải trí MBUX. Ứng dụng bị phát hiện không tự động được tắt đi khi xe vẫn đang vận hành. Qua một cuộc điều tra, Mercedes chỉ ra rằng điều này có thể bắt nguồn từ một lỗi cấu hình trong hệ thống máy chủ của hãng. Cấu hình này được thiết lập khi người dùng đăng nhập tài khoản Mercedes me connect của mình trên xe.

Mercedes me connect là ứng dụng cho phép người dùng truy cập từ xa vào xe của mình thông qua các thiết bị thông minh. Ứng dụng cũng cho phép người dùng dễ dàng theo dõi vị trí của xe.

mercedes me

Có thể thấy, vấn đề này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn nếu người lái sử dụng các ứng dụng trong khi lái xe. Rủi ro nằm ở không chỉ bản thân người lái mà còn những người tham gia giao thông khác. Đặc biệt, khả năng mất an toàn trên chiếc EQS sẽ cao hơn vì xe sở hữu màn hình hyperscreen khổng lồ trên bảng điều khiển.

mercedes-benz

Để khắc phục lỗi trên, người dùng có thể chờ những bản cập nhật phần mềm mới mà không cần phải mang xe ra đại lý. Mercedes cho biết họ chưa nhận bất kỳ thông tin nào về những vụ tai nạn hoặc thương tích liên quan đến lỗi hệ thống này.

Trong khi đó, một vấn đề tương tự cũng đã được phát hiện trên vài chiếc Tesla gần đây. Cụ thể, bản cập nhật phần mềm mới nhất của hãng xe Mỹ lại cho phép hành khách (và có thể cả tài xế) chơi trò chơi điện tử bằng màn hình cảm ứng trên xe.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Tiện nghi
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.