ĐĂNG NHẬP
Nỗ lực xây dựng xe điện không phát thải

Nỗ lực xây dựng xe điện không phát thải

Dữ liệu về khí nhà kính (dấu chân carbon) sẽ được công bố trực tuyến cũng như tại các phòng trưng bày của Polestar.

10 Tháng 04, 2021

Hãng xe Polestar mới đây đã tiết lộ kế hoạch tạo ra một mẫu xe vô hại với môi trường (climate neutral) trước năm 2030. Mẫu xe này được đặt tên là Polestar 0.

motivezine

Polestar sẽ không theo đuổi chính sách bù đắp oxy (trồng rừng để hấp thụ lượng CO2 thải ra trong quá trình sản xuất xe) do tính khả thi về lâu về dài của phương pháp này. Hãng cho rằng "rừng có thể bị con người đốn hạ, bị lửa thiêu huỷ hoặc bị biến đổi khí hậu tác động", khi đó bao nhiêu công sức đều sẽ đổ sông đổ bể.

Thomas Ingenlath - CEO của Polestar, chia sẻ: "Bù đắp oxy cho lượng carbonic không phải giải pháp tối ưu. Với quyết tâm tạo ra một chiếc xe hoàn toàn vô hại với môi trường, chúng tôi đang tự thôi thúc bản thân phải làm những điều đi trước thời đại."

"Vì là xe điện nên mẫu xe này sẽ không thải ra những khí độc hại như xe chạy bằng động cơ đốt trong. Nhưng như thế vẫn chưa đủ. Chúng tôi đang tìm cách để triệt tiêu toàn bộ khí thải phát sinh trong quá trình sản xuất xe", Fredrika Klarén – Trưởng bộ phận Phát triển bền vững của Polestar cho biết thêm. Bên cạnh đó, dữ liệu về khí nhà kính (dấu chân carbon) sẽ được công bố trực tuyến cũng như tại các phòng trưng bày của Polestar. Tất cả các mẫu xe từ Polestar 2 trở đi đều sẽ tích hợp tính năng này.

polestar

Theo Ingenlath, Polestar sẽ không chỉ đơn thuần là "những chiếc Volvo điện hóa". "Volvo nổi tiếng vì sự thoải mái, an toàn và thiết thực mà xe mang lại. Nhưng Polestar không bị đóng khung bởi những tiêu chí này. Các mẫu xe của Polestar sẽ được cá nhân hoá nhiều hơn, cấp tiến hơn và chú trọng vào hiệu năng hơn. Các mẫu xe điện bây giờ đều cạnh tranh nhau về khả năng tăng tốc, và điều đó thật vô nghĩa. Chúng tôi sẽ tạo ra những chiếc xe điện mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời và có hiệu năng cao mọi lúc mọi nơi".

Dưới đây là một số mẫu xe Polestar đang sản xuất:

Polestar 1

Là mẫu xe trình làng đầu tiên của Polestar. Chiếc coupe lai điện này sử dụng một biến thể của nền tảng SPA và hệ truyền động hybrid plug-in Volvo T8 công suất 592 hp. Xe dễ dàng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4.2 giây và có quãng hành trình là 150 km. Nội thất Polestar 1 có nhiều điểm tương đồng với các mẫu xe Volvo.

polestar

Polestar 2

Là chiếc xe điện trứ danh đầu tiên của hãng và là đối thủ trực tiếp của Tesla Model 3. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, công suất động cơ 402 hp, tăng tốc 0 -100 km/h chỉ trong 2.7 giây và chạy được chặng đường 311 dặm.

electrek

Polestar 3

Là một chiếc SUV "khí động học" chạy hoàn toàn bằng điện, sẽ được ra mắt vào năm sau. Mẫu xe này dự đoán sẽ là đối thủ của Audi e-Tron và Jaguar I-Pace.

motor1

Polestar 4

Mặc dù vẫn chưa được công bố chính thức, Polestar 4 được dự đoán sẽ có hình dáng táo bạo hơn các mẫu khác. Xe cũng sẽ được trang bị các tính năng mới như cảm biến SmartZone và ra đa laser gắn trên nóc xe.

carscoops
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.