ĐĂNG NHẬP
Nhiều mảnh vỡ xuất hiện trong khối 1.6L 3 xi lanh của GR Corolla

Nhiều mảnh vỡ xuất hiện trong khối 1.6L 3 xi lanh của GR Corolla

Những đánh giá không chính xác về tình trạng của khối động cơ 1.6L 3 xi lanh trên Toyota GR Corolla đã khiến động cơ này hư hỏng nặng nề hơn.

01 Tháng 04, 2023

Nhiều người rất hứng thú sau khi Toyota trình làng những GR Corolla hay GR Yaris sử dụng động cơ 1.6L 3 xi lanh tăng áp. Với mức công suất 300 hp và vẫn còn tiềm năng độ, rõ ràng, khối động cơ này của Toyota là một mảnh đất màu mỡ cho các tay độ khai thác.

Đã có khá nhiều thông tin về sự xuất hiện của các bản độ như đã đề cập. Nhưng dù là một khối động cơ hiệu năng cao, nó vẫn có cho riêng mình một giới hạn.

Và có lẽ như người chủ xe xong bài viết hôm nay đã tìm ra được giới hạn đó nhưng cái giá phải trả là khá sốc.

Cụ thể, sau khi đưa xe của mình đến garage, các kỹ sư tại đây đã tiến hành kiểm tra và phát hiện ra rằng khối động cơ của chiếc GR Corolla có rất nhiều những mảnh vỡ.

Những mãnh vỡ này là của các chi tiết như bơm dầu, thanh truyền hay khuôn đúc. Chưa hết, phần đầu van cũng đã bị biến dạng, đặc biệt là ở phần đầu van, khi nó dường như đã bị uốn cong.

Khối động cơ của GR Corolla có rất nhiều mảnh vỡ. Ảnh: CarBuzz

Toyota vẫn chưa chính thức công bố lý do thực sự dẫn đến sự hư hại nghiêm trọng như thế này của khối động cơ 3 xi lanh. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, khả năng cao là do sự hư hỏng ở hộp số nhưng không được xử lý và đánh giá chính xác.

Điều này đã làm cho vấn đề ngày càng tệ hơn và kết quả là ảnh hưởng đến toàn bộ khối động cơ.

Nhưng rất may cho chủ xe là thời hạn bảo hành cho khối động cơ vẫn còn hiệu lực. Chính vì vậy mà khối 1.6L 3 xi lanh tăng áp sẽ được sửa chữa theo đúng quy định.

Và điều này càng thú vị hơn khi biết rằng nếu chẳng may thời hạn bảo hành không còn, chi phí để sửa chữa còn đắt hơn cả việc thay một khối động cơ mới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.