ĐĂNG NHẬP
Mustang Mach-E tự tăng, giảm tốc độ ngoài ý muốn

Mustang Mach-E tự tăng, giảm tốc độ ngoài ý muốn

Lỗi này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, do đó Ford đã tiến hành triệu hồi xe để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

05 Tháng 06, 2022

Ford Motor Company vừa tiến hành thu hồi 464 chiếc xe điện Mustang Mach-E vì một lỗi tiềm ẩn dẫn đến hiện tượng tăng tốc ngoài ý muốn.

Theo đó, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết mẫu crossover chạy điện của Ford có thể đã gặp sự cố phần mềm và đột ngột tăng, giảm tốc độ. Các xe trong diện thu hồi được sản xuất từ ngày 3/10/2020 đến ngày 26/5/2021.

Theo thông báo của nhà sản xuất và các đại lý thì lỗi này liên quan đến một chức năng giám sát an toàn có tên Functional Safety Monitor.

Carscoops

Ford đã phát hiện ra rằng hệ thống máy tính đã bỏ qua chuyển động ngoài ý muốn trên cầu thứ cấp (secondary axle) hoặc đã phát hiện không chính xác một nguy cơ nào đó trên cầu sơ cấp (primary axle). Việc tăng, giảm tốc độ ngoài ý muốn (hay nặng hơn là mất công suất) của xe có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng khi tham gia giao thông, đặc biệt là trên cao tốc.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc phần mềm hoạt động sai là do hãng đã cập nhật nhầm phiên bản của đời xe mới hơn. Điều này khiến cho phần mềm đảm nhiệm chức năng giám sát an toàn luôn thông báo giá trị momen xoắn bằng 0 trên cầu thứ cấp. May mắn thay, tất cả khách hàng đều được cảnh báo về vấn đề này nhờ đèn báo sự cố trên bảng điều khiển.

Carscoops

Bắt đầu từ ngày 30/5 vừa qua, Ford đã liên hệ với nhóm khách hàng có xe lỗi và dự kiến sẽ khắc phục bằng một bản cập nhật miễn phí qua mạng trong tháng 6 này. Song song với đó, khách hàng có thể chủ động đưa xe đến đại lý để được các kỹ thuật viên cài đặt bản cập nhật hoàn toàn miễn phí.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.