ĐĂNG NHẬP
Mercedes sẽ ra mắt ba nền tảng xe điện mới vào năm 2025

Mercedes sẽ ra mắt ba nền tảng xe điện mới vào năm 2025

Những bước đi mới cho thấy định hướng trở thành nhà sản xuất xe điện rõ ràng của Mercedes.

21 Tháng 10, 2021

1. Ba nền tảng mới của Mercedes

Mercedes xác nhận sẽ cho ra mắt ba nền tảng xe điện mới vào năm 2025 trong quá trình chuyển đổi trở thành nhà sản xuất xe điện hoàn toàn. Từ năm 2022 đến năm 2025, người mua sẽ có tùy chọn xe điện thay thế cho mọi mẫu xe mà Mercedes sản xuất. Điều này đã được thực hiện với EQS và S-Class, cũng như các mẫu EQC / GLC và EQA / GLA.

Để tiếp tục phát triển dự án, Mercedes đã đề ra một chiến lược chi hơn 40 tỷ Euro cho nghiên cứu và phát triển từ năm 2022 đến năm 2030. Tương lai xe điện của Mercedes dựa trên công nghệ pin được thiết kế lại hoàn toàn, đồng thời động cơ điện hoạt động hiệu quả hơn với ba nền tảng mới có tên MB.EA, AMG.EA và VAN.EA.

MB.EA là nền tảng cho các dòng xe du lịch cỡ trung và cỡ lớn chạy thuần điện. AMG.EA sẽ được dùng cho các mẫu xe điện hiệu suất cao thế hệ mới. Cuối cùng, VAN.EA sẽ là nền tảng cho các loại xe thương mại hạng nhẹ chạy điện của hãng.

Car Magazine

Thương hiệu ngôi sao ba cánh cũng sẽ bắt đầu phát triển công nghệ động cơ điện của mình bằng cách cho ra mắt kiến ​​trúc điện tử (electronic architecture) 800V mới cho các mẫu xe điện tương lai của hãng. Mercedes cũng đã mua lại nhà sản xuất hệ thống truyền động điện YASA có trụ sở tại Oxford để sản xuất động cơ điện hiệu suất cao với từ thông hướng trục (axial flux).

Hiện nay, hầu hết các loại xe điện trên thị trường đều sử dụng động cơ hướng tâm (radial) có roto nằm trong một stato hình trụ. Thay vào đó, Mercedes lại sử dụng một động cơ có từ thông hướng trục gắn các roto và stato lại với nhau. Cách làm này mang lại một số lợi thế. Ví dụ, động cơ hướng trục có mật độ công suất lớn hơn động cơ hướng tâm, đồng thời cấu tạo của chúng cũng nhẹ hơn nhiều. Điều này sẽ giúp Mercedes tối đa hóa hiệu suất của các thế hệ pin tiếp theo. Không những thế, động cơ mới còn giúp tiết kiệm năng lượng nhiều hơn cho toàn bộ hệ thống.

2. Kế hoạch sản xuất xe điện trong tương lai

Với nỗ lực giảm thiểu độ phức tạp trong sản xuất xe hơi (nhằm tối đa hóa lợi nhuận), hệ thống truyền động điện mới sẽ được trang bị trên toàn bộ dòng xe điện của Mercedes. Hãng cũng sẽ tăng cường sản xuất pin để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Để thực hiện được điều đó, Mercedes sẽ khai trương 8 nhà máy sản xuất pin mới trên toàn thế giới với tổng công suất dự kiến hơn 200 GWh. Hiện tại, hãng sản xuất xe hơi đến từ Stuttgart đã có kế hoạch xây dựng một nhà máy tại Hoa Kỳ và bốn nhà máy khác ở Châu Âu.

Mercedes cũng đang tích cực nghiên cứu về công nghệ pin thể rắn (solid-state battery). Giám đốc Kỹ thuật Sajjad Khan cho biết công nghệ này sẽ tăng gấp đôi khả năng cung cấp năng lượng và giảm trọng lượng trên cùng một kích thước pin. Ông cũng đề cập đến việc các tế bào pin (battery cell) có thể chịu được nhiều chu kỳ sạc hơn so với pin lithium truyền thống.

Automotive Manufacturing Solutions

Mercedes cũng đang làm việc với các đối tác như Shell Recharge và Ionity để giúp việc sạc xe điện trở nên thuận tiện hơn. Dịch vụ Mercedes me Charge là một trong những mạng lưới sạc lớn nhất thế giới với hơn 530,000 điểm sạc. Sự hợp tác với Shell Recharge sẽ bổ sung thêm 30,000 điểm sạc nữa vào danh sách này.

Hãng cũng đã cam kết giảm lượng khí thải carbon và đẩy nhanh một số mục tiêu đã đặt ra về bảo vệ môi trường. Đến năm 2022, tất cả các địa điểm lắp ráp pin và xe du lịch của Mercedes sẽ hoàn toàn trung tính với carbon. Được biết, nhà máy số 56 của công ty ở Sindelfingen, Đức đã áp dụng các nguyên tắc mới vào quá trình hoạt động của mình.

Mercedes cũng sẽ tìm giải pháp để tái chế các bộ pin của mình. Hãng làm việc này thông qua tái sử dụng pin làm bộ phận lưu trữ năng lượng hoặc tháo dỡ chúng và sử dụng vật liệu để sản xuất các tế bào pin mới. Ola Källenius – Giám đốc điều hành của Mercedes và Daimler cho biết: “Sự phát triển của xe điện đang ngày một nhanh hơn. Mercedes sẽ hoàn toàn sẵn sàng khi thị trường chuyển sang sử dụng xe điện vào cuối thập kỷ này.“

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Khung gầm
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.