ĐĂNG NHẬP
Mercedes phủ cacbua silicon cho hệ truyền động của EQXX

Mercedes phủ cacbua silicon cho hệ truyền động của EQXX

Mercedes đang đạt được những thành tựu đáng kể trong quá trình điện hoá xe của mình.

08 Tháng 01, 2022

Mercedes Vision EQXX vừa mới ra mắt sẽ là mẫu xe có ảnh hưởng lớn đến các dòng xe điện trong tương lai của Mercedes. Theo nhiều nguồn tin thì các bộ phận của Vision EQXX có thể được sản xuất sớm nhất vào năm 2024.

Motor1

Về mặt thiết kế, xe không sử dụng lưới tản nhiệt mà thay vào đó là một loạt ngôi sao ba cánh nhỏ được xếp cạnh nhau. Thiết kế này cũng sẽ được áp dụng trên những chiếc xe điện của hãng trong tương lai.

Nội thất của EQXX sử dụng nhiều vật liệu nhân tạo được chế tạo từ các loại nấm và sợi xương rồng. Mặc dù đề cao tinh thần bảo vệ môi trường nhưng nội thất trên EQXX vẫn giữ được độ sang trọng.

Motor1

Hệ thống truyền động điện của EQXX sẽ được hãng đưa vào dây chuyền sản xuất xe từ năm 2024. Hệ truyền động mới bao gồm động cơ điện, bộ truyền động và bộ điện tử công suất. Mercedes cho biết các thành phần của hệ truyền động sẽ được phủ một lớp cacbua silicon mới để tăng độ bền.

Motor1

Ngoài ra, hãng cũng sẽ cung cấp thêm một tùy chọn động cơ kép cho hệ thống truyền động để gia tăng sức mạnh của xe. Trên bản concept, xe có một động cơ điện tạo ra công suất khoảng 201 hp.

Kiến trúc pin của EQXX cũng sẽ được Mercedes đưa vào sản xuất từ năm 2024 hoặc 2025. Theo ông Markus Schäfer – Giám đốc Công nghệ của Mercedes, hệ thống pin trên EQXX chỉ cần 15 phút sạc là đã có thể đi được 300 km.

Motor1

Trên bản concept, EQXX sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời đặt trên nóc xe để lưu trữ điện năng vào một pin lithium-iron-phosphate. Từ đó, pin cung cấp năng lượng cho hệ thống điều hoà, đèn chiếu sáng và cả hệ thống thông tin giải trí trong xe.

Với những thành công ban đầu, Mercedes tin tưởng hãng có thể sản xuất đại trà các bộ phận của xe EQXX. Chưa hết, trong tương lai, hãng kỳ vọng có thể tiếp tục phát triển những mẫu xe với phạm vi di chuyển còn xa hơn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.