ĐĂNG NHẬP
Mercedes giới thiệu ý tưởng Vision One-Eleven với vẻ ngoài cổ điển

Mercedes giới thiệu ý tưởng Vision One-Eleven với vẻ ngoài cổ điển

Tuy sở hữu vẻ ngoài cổ điển của nguyên mẫu C111 từ thập niên 60 và 70 của thế kỷ trước, Vision One-Eleven lại được trang bị nguồn sức mạnh từ tương lai.

19 Tháng 06, 2023

Thập niên 60 và 70 của thế kỷ trước là thời điểm mà Mercedes thử nghiệm những loại động cơ, công nghệ và những thiết kế xe hơi mới. Trong đó có động cơ Wankel 4 rotor, động cơ diesel 5 xy lanh, động cơ V8 tăng áp hay thiết kế cửa xe hơi kiểu gullwing…

Tất cả những sự thử nghiệm kể trên đều được Mercedes thực hiện trên nguyên mẫu C111. Những ngày vừa qua, hãng xe nước Đức đã giới thiệu ý tưởng về một mẫu xe tương lai lấy nguồn cảm hứng từ nguyên mẫu C111 và đặt tên là Vision One-Eleven.

Với cặp cánh kiểu gullwing, vẻ ngoài cổ điển của Vision One-Eleven khiến nhiều người không chỉ liên tưởng đến nguyên mẫu C111 mà còn huyền thoại 300SL.

Ngoài ra, thiết kế phần đầu xe dạng oval với 3 lỗ thông hơi gần cặp đèn pha chính là chi tiết gợi nhớ nhiều nhất về chiếc C111.

Nguyên mẫu C111 của Mercedes. Ảnh: The Telegraph

Tuy nhiên, là một ý tưởng về mẫu xe của tương lai, Vision One-Eleven được chăm chút nhiều hơn, đặc biệt là về yếu tố khí động học. Cụ thể, bộ chia gió, bộ khuếch tán cùng nhiều chi tiết khác được trang bị đều từ trước cho đến sau xe.

Về phần động cơ, việc hướng đến tương lai cũng cho chúng ta biết rằng, trái tim của Vision One-Eleven không còn là những khối Wankel hay diesel mà sẽ là động cơ điện.

Mercedes trang bị cho Vision One-Eleven động cơ điện hướng trục (axial-flux electric) được thiết kế bởi YASA (công ty con của Mercedes).

Loại động cơ điện này sở hữu mật độ năng lượng cao hơn 66% so với động cơ hướng tâm và cho phép các kỹ sư thiết kế và bố trí trên xe một cách linh hoạt hơn.

Thiết kế động cơ này cho phép xe sử dụng đến 4 khối động cơ điện riêng lẻ; mang lại tổng công suất 1,300 hp.

Ở thời điểm hiện tại, tất cả vẫn còn trên lý thuyết và chưa có thông số kỹ thuật chi tiết nào. Nhưng ý tưởng này được xem là cách mà Mercedes sẽ thiết kế nên những mẫu xe điện trong tương lai của mình.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.