ĐĂNG NHẬP
Mercedes-Benz E-Class 2024 sẽ được tích hợp TikTok và camera

Mercedes-Benz E-Class 2024 sẽ được tích hợp TikTok và camera

Không chỉ được trang bị màn hình siêu rộng với máy ảnh ‘tự sướng’ tích hợp TikTok, bạn còn có thể tổ chức một buổi họp qua Zoom trên mẫu xe Mercedes-Benz này.

06 Tháng 03, 2023

Mercedes-Benz vừa tiết lộ thông tin về màn hình siêu rộng Supersceen sẽ có mặt trên mẫu E-Class Sedan 2024, bao gồm camera “tự sướng” tích hợp TikTok và Zoom, có tính năng xem video từ hướng ghế phụ mà người lái sẽ không nhìn thấy được.

Mẫu E-Class 2024 sẽ được bán ra ở Mỹ vào cuối năm 2023, Mercedes đã bắt đầu chiến dịch ra mắt sản phẩm bằng việc hé lộ một số chi tiết bên trong nội thất.

Những hình ảnh bị rò rỉ trước đó cho thấy đây là một mẫu xe cơ bản với cách bố trí bảng điều khiển tiêu chuẩn. Các mẫu xe không được trang bị màn hình siêu rộng thì sẽ có mặt đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm đặt nổi phía trên các chi tiết lõm của mặt táp lô.

Bảng điều khiển trên 1 chiếc Mercedes-Benz. Ảnh: Carbuzz

Đầu tiên phải kể đến màn hình Superscreen. Đây là một bản nâng cấp của màn hình Hyperscreen mà chúng ta đã từng thấy trên mẫu Mercedes EQS. Tuy nhiên mẫu E Class đã đưa nó tiến xa hơn với các lớp tương thích mới, cho phép chủ xe có thể cài đặt ứng dụng của bên thứ 3.

Người lái xe có thể sử dụng camera của ô tô để tham dự các cuộc họp qua Zoom và Webex. Khi xe đứng yên, màn hình sẽ chiếu video, nhưng khi xe đang di chuyển, nó sẽ chỉ phát ra âm thanh. Điều này sẽ hạn chế sự mất tập trung của người lái.

Cụm màn hình Supersceen sẽ có tổng cộng 2 màn hình, với một màn hình chính nằm ở giữa bảng điều khiển và màn hình phụ phía trước hành khách.

Màn hình phụ sẽ bật tính năng trang trí nếu ghế phụ không có người ngồi, nhưng nếu có hành khách lên xe, giao diện màn hình cảm ứng có thể sử dụng qua MBUX.

Khi MBUX được bật, mẫu E-Class có thể sử dụng các ứng dụng như TikTok, Angry Birds, trang tìm kiếm Vivaldi và cổng giải trí ZYNC.

Các ứng dụng này cũng có thể được sử dụng trên màn hình chính nếu xe đang trong trạng thái đứng yên. Ngoài ra, màn hình Superscreen cũng có ứng dụng Mercedes Me, cho phép người dùng truy cập vào các ứng dụng khác như Netflix, Hulu hay Disney +.

Màn hình trên xe Mercedes-Benz. Ảnh: Carbuzz

Khác với màn hình trung tâm và cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình dành cho khách sẽ không tắt khi xe đang di chuyển.

Xe có tính năng lọc hình ảnh thông minh giúp cho người lái không bị phân tâm. Có 2 lớp bảo vệ: điều khiển ánh sáng kép của màn hình khách và hệ thống camera theo dõi chuyển động mắt của người lái. Nếu người lái liếc mắt vào màn hình, độ sáng màn hình sẽ tự động giảm.

Cả 2 màn hình đều sử dụng bố cục mã màu chân thực đã được áp dụng trên các điện thoại thông minh. Màn hình này còn có 2 phong cách hiển thị (cổ điển và thể thao) và 3 chế độ: điều hướng, hỗ trợ và dịch vụ.

Bố cục của mặt đồng hồ và ánh sáng nền cũng thay đổi để phù hợp với tâm trạng của người lái. Chẳng hạn khi đang trong chế độ thể thao, đồng hồ kỹ thuật số hiển thị vòng đo tốc độ và đèn nội thất chuyển sang màu đỏ. Các mẫu AMG sắp ra mắt cũng dự kiến sẽ được trang bị các tính năng này.

Ánh sáng nền thay đổi theo tâm trạng của người dùng. Ảnh: Carbuzz

Đối với đèn viền nội thất, Mercedes cũng đã nâng cấp hệ thống cơ bản này với nhiều chức năng hơn. Chức năng đầu tiên đó là hình ảnh hoá âm thanh, có sẵn trên các mẫu xe có tùy chọn Active Ambient Lighting.

Dải đèn hoạt động ở trên cùng của bảng điều khiển và bục cửa trước sẽ tạo ra những cảm giác trực quan của âm thanh gốc, cho dù đó là âm nhạc, phim ảnh, ứng dụng hay là nhiều thứ khác.

Bạn sẽ có cảm giác ánh sáng quay cuồng khi chơi một bản nhạc điện tử, hoặc ánh sáng sẽ kết hợp nhuần nhuyễn với nhịp điệu khi nghe nhạc R&B.;

Dải đèn viền cũng có thể đóng vai trò đèn báo hiệu trong hệ thống tiên tiến hỗ trợ người lái. Hệ thống đèn viền sẽ tạm thời chuyển màu trong một số chức năng như gọi điện hoặc đơn giản chỉ là lùi xe.

Dải đèn viền trên xe Mercedes-Benz. Ảnh: Carbuzz

Một tính năng đáng chú ý hơn nữa đó là hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI). Ví dụ khi nhiệt độ giảm xuống còn 10 độ C, hệ thống điều hoà sẽ tự động bật, và đèn nền nội thất sẽ chuyển sang màu cam tạo cảm giác ấm áp.

Nếu người lái có một buổi hẹn hò, chiếc xe sẽ kích hoạt một danh sách nhạc theo cảm xúc, đèn nội thất sẽ chuyển sang màu đỏ.

Điều đáng ngạc nhiên hơn cả đó là hệ thống AI sẽ học theo thói quen của người dùng. Nếu người dùng đi cùng một cung đường mỗi ngày, chiếc xe thậm chí sẽ thay người dùng làm một số việc như hạ kính cửa sổ xuống mỗi khi đến gần cổng an ninh.

Mercedes còn phát triển tính năng Magic Modules. Chiếc xe có thể đề xuất danh sách những việc cần làm hoặc nhắc nhở mỗi khi sắp có cuộc gặp quan trọng hoặc ngày sinh nhật.

Tính năng “Hey, Mercedes” đã và đang được cải thiện, có chức năng giúp cho chiếc xe có thể thực hiện đa tác vụ. Thay vì phải yêu cầu chiếc xe làm ấm ghế ngồi rồi sau đó mới có thể thiết lập điều hướng, người dùng bây giờ có thể ra lệnh cho chiếc Mercedes làm cả hai điều này cùng một lúc.

Tính năng “Hey, Mercedes” đang được cải thiện. Ảnh: Carbuzz

Dù cho đang sở hữu các công nghệ mới, Mercedes-Benz vẫn mang phong cách cổ điển sang trọng. Nội thất bọc da được tạo thành bởi các đường may phức tạp, tỉ mỉ. Chúng được bọc da Nappa đục lỗ và họa tiết kim cương.

Khách hàng có thể chọn nhiều bản phối màu nội thất. Bảng màu có từ những màu cổ như be sáng cho đến màu nâu Tonka.

Thậm chí nếu khách hàng không muốn có màn hình Superscreen, khoảng trống này sẽ được thay thế bằng các chi tiết trang trí truyền thống như gỗ Dark Ash.

Mặc dù được trang bị nhiều công nghệ tiện ích, nhưng việc mẫu E-Class 2024 được trang bị màn hình lớn và loại bỏ nút bấm vật lý cũng có thể gây một số bất tiện cho người dùng.

Nội thất hiện đại bên trong Mercedes-Benz E-Class. Ảnh: Carbuzz

Mẫu E-Class hiện tại đã ghi điểm với hệ thống điều khiển điều hoà riêng biệt. So với mẫu xe hiện tại, mẫu xe sắp ra mắt không phải một bước tiến lớn về mặt thiết kế, thay vào đó Mercedes tập trung vào công nghệ nhiều hơn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.