ĐĂNG NHẬP
Maserati sẽ không chia sẻ cho ai động cơ Nettuno

Maserati sẽ không chia sẻ cho ai động cơ Nettuno

Việc này dường như đi ngược lại với các thông lệ của ngành xe hơi.

24 Tháng 04, 2022

Ngày nay, việc chia sẻ động cơ giữa các hãng xe hơi đã trở nên phổ biến với các thương hiệu thuộc cùng một phân khúc. Lý do là bởi việc phát triển một động cơ cần rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Motor1

Tuy nhiên, trường hợp động cơ Nettuno của Maserati thì ngược lại. Hãng xe sang không có ý định chia sẻ động cơ Nettuno với bất kỳ ai, kể cả các thương hiệu cùng thuộc sở hữu của tập đoàn Stellantis. Thông tin này đã được người đứng đầu bộ phận – ông Federico De Medio xác thực tại lễ ra mắt chiếc Grecale của hãng.

Động cơ Nettuno hiện được Maserati trang bị trên xe Grecale phiên bản Trofeo và siêu xe MC20. Trên Grecale, Maserati đã giảm sức mạnh của động cơ xuống mức 530 hp và 620 Nm (thấp hơn rất nhiều so với mức 630 hp và 730 Nm trên siêu xe Maserati MC20).

Motor1

Ông De Medio thừa nhận rằng việc sử dụng Nettuno trên các xe thuộc tập đoàn Stellantis là “khả thi về mặt kỹ thuật”. Tuy nhiên, Maserati lại muốn giữ nó độc quyền. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi vì hãng đã nỗ lực phát triển hoàn toàn động cơ này để tránh sự phụ thuộc vào động cơ của Ferrari.

Bên cạnh đó, Maserati sẽ tiếp tục sử dụng động cơ Nettuno cho những mẫu xe trong tương lai, ví dụ như Maserati GranTurismo thế hệ mới.

Motor1

Theo đó, chiếc xe dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay và được trang bị động cơ 3.0L V6 tăng áp kép. Song song với đó, chiếc xe GT của hãng còn có thêm phiên bản chạy điện với tên gọi GranTurismo Folgore. Mẫu xe này sẽ được ra mắt vào năm 2023 với công suất lên tới 1,200 hp.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng động cơ Nettuno sẽ giúp hãng xe sang tự chủ trong sản xuất, cũng như tiếp tục giữ lại bản sắc vốn có của mình.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.