ĐĂNG NHẬP
Thêm nhiều thay đổi mới trên Maserati GranTurismo 2022

Thêm nhiều thay đổi mới trên Maserati GranTurismo 2022

GranTurismo thế hệ thứ hai đã được tái thiết kế và sẽ có cả hai tùy chọn là động cơ chạy xăng hoặc động cơ điện.

31 Tháng 12, 2021

Thế hệ kế nhiệm của dòng GranTurismo đình đám đã được Maserati ấp ủ từ rất lâu. Xe sẽ chính thức lộ diện vào năm 2022 với kiểu dáng thân xe GT hai cửa cùng với hai tùy chọn xe điện và xe chạy xăng.

motor1

Nhằm cạnh tranh với các phiên bản M của BMW 8 Series, Ferrari Roma hay Porsche Taycan, mẫu GranCabrio mui trần mới toanh của Maserati cũng được dự kiến sẽ chào sân vào năm 2023. Diện mạo của chiếc coupe này đã được hé lộ trước đó.

Cụ thể, vào đầu năm nay, hãng xe Ý đã tung ra những bức ảnh đầu tiên của dòng xe mới trong lớp ngụy trang. Dễ dàng nhận ra GranTurismo thế hệ hai vẫn sẽ giữ nguyên tổng thể hai cửa, bốn chỗ ngồi như thế hệ đầu tiên, với nắp capo dài, kính chắn gió dốc, hông xe rộng phía sau.

Bên cạnh đó, mẫu xe mới có vẻ như đã vay mượn một chút cảm hứng từ siêu xe MC20, đặc biệt là ở phần đầu xe với đèn pha có hình dạng tương tự và nắp capo gai góc. Tuy thế, lưới tản nhiệt có phần to hơn và đuôi xe nhìn chung vẫn giữ được dáng dấp của những chiếc GranTurismo cũ.

auto express

Ống xả thải xuất hiện trong nguyên mẫu cho thấy phiên bản động cơ đốt trong khả năng cao sẽ được trình làng trước. Mặc dù các chi tiết kỹ thuật vẫn chưa được xác nhận, ứng cử viên hàng đầu cho động cơ có lẽ là khối V6 tăng áp kép Nettuno mới mà Maserati đã dùng cho MC20. Động cơ này tạo ra công suất 621 hp và momen xoắn 730 Nm cho chiếc siêu xe.

Cũng không loại trừ khả năng hãng xe hoàng gia sẽ tiếp tục duy trì động cơ tăng áp kép 3.8L V8 như đã làm với các mẫu Ghibli, Levante và Quattroporte Trofeo gần đây. Động cơ này cũng tương tự như trang bị của Ferrari dành cho Portofino và Roma. Tuy nhiên, các quy định về khí thải có thể sẽ khiến V6 trở thành lựa chọn được ưu tiên hơn cho GranTurismo.

auto express

Hoàn thiện với định hướng khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, GranTurismo sẽ được cung cấp thêm phiên bản thuần lượng. Phiên bản này sẽ sử dụng hệ truyền động Folgore với 3 động cơ điện, 1 gắn ở cầu trước và 2 ở cầu sau để tạo ra hệ dẫn động bốn bánh.

Theo đó, công nghệ vectơ momen xoắn (torque vectoring) cũng có thể sẽ được áp dụng, nhất là khi Maserati đang quảng bá rộng rãi kiến trúc điện 800V cho tốc độ sạc cực nhanh. GranTurismo điện được cho là có công suất mạnh hơn 50% so với phiên bản chạy xăng V8, nghĩa là lên đến 680 hp.

Nếu con số trên là chính xác thì GranTurismo điện sẽ là phiên bản có khả năng tăng tốc nhanh nhất thế giới. Ngoài ra, Maserati cho biết chiếc xe điện này có trọng lượng tương đối nhẹ, đồng thời động cơ điện và bộ pin không tác động nhiều đến không gian nội thất và sức chứa hành lý.

auto week

Hãng xe cũng hứa hẹn mang lại phạm vi hoạt động cao cùng thời gian sạc ngắn cho xe, dù chưa có bất kỳ thông số nào để chứng minh điều này. Để được gọi là một chiếc “GT” (grand touring), chiếc xe phải đi được ít nhất 483 km sau mỗi lần sạc đầy.

GranTurismo là một phần trong kế hoạch tung sản phẩm mới mà Maserati đã công bố hồi 2020. Theo kế hoạch, hàng loạt mẫu xe mới sẽ ra mắt trong những năm tới, bao gồm mẫu SUV cỡ nhỏ Grecale, phiên bản mui trần và chạy điện của MC20, cùng với các mẫu Quattroporte và Levante mới.

Ngoài ra, phiên bản chạy điện của tất cả những mẫu xe mới cũng đã được lên kế hoạch.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.