ĐĂNG NHẬP
Manhart hiệu chỉnh BMW M2, tăng sức mạnh lên 550 hp

Manhart hiệu chỉnh BMW M2, tăng sức mạnh lên 550 hp

Khối động cơ I6 của BMW tiếp tục được đội ngũ hãng độ Manhart khai thác thông qua mẫu xe M2.

09 Tháng 03, 2022

Ngày nay, trong ngành công nghiệp xe hơi, các ông lớn như Mercedes-Benz hay BMW luôn không ngừng tung ra những mẫu xe hiệu năng cao. Theo đó, sự phát triển của cộng đồng độ xe tại Đức cũng đang ngày một lớn mạnh hơn. Tuy nhiên, có vẻ như tất cả cũng chỉ là “miếng mồi” ngon của các hãng phụ tùng aftermarket.

Car Buzz

Bài viết này giới thiệu một bản độ đến từ Manhart – một hãng độ xe trứ danh của Đức. Chúng ta đều biết rằng Manhart rất nổi tiếng với những dự án có tốc độ đạt mức “kinh khủng” của làng xe thể thao.

Trước đây, bạn đọc Otoman cũng từng được chiêm ngưỡng không ít bản độ của Manhart. Có thể nói, những sản phẩm của họ được lột xác một cách ngoạn mục và luôn khiến người hâm mộ không thể rời mắt. Đặc biệt, điều duy nhất mà chỉ Manhart mới làm được (và làm được một cách xuất sắc) là điều chỉnh và tăng thêm sức mạnh cho khối động cơ I6 danh tiếng của BMW.

Trong năm 2021, thế giới xuất hiện nhiều bản điều chỉnh nhẹ cho BMW M2. Để tạo ra một bước đột phá thì vừa mới đây, Manhart tiếp tục mang đến một bản độ hoàn hảo cho mẫu xe này. Sự thay đổi toàn diện với vẻ ngoài “hầm hố” đi kèm với một cái tên mới – MH2 550.

Car Buzz

Ở phiên bản tiêu chuẩn, BMW M2 sử dụng khối động cơ 3.0L I6 tăng áp kép S55 (giống với người anh em BMW M4 của mình), đạt công suất 405 hp và mức momen xoắn 550 Nm. Sức mạnh này được truyền xuống 2 bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp.

Xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4 giây, với tốc độ tối đa 280 km/h. Tuy vậy, hãng độ Manhart vẫn chưa hài lòng với những con số “khiêm tốn” này.

Do đó, dựa vào những thông số nguyên bản của xe, đội ngũ của Manhart đã can thiệp vào ECU và thay hệ thống nạp khí carbon. Đồng thời, hãng cũng trang bị một cặp cổ ống xả tăng áp (downpipe) và ống xả cat-back, nhờ đó tăng được thêm đôi chút sức mạnh cho MH2.

Ống xả cat-back (cat-back exhaust) là đoạn ống nằm phía sau bộ lọc khí thải, bao gồm bộ cộng hưởng và đoạn axle-back (gồm bộ giảm âm và đầu ống xả).

Kết quả cuối cùng từ công việc hiệu chỉnh là sức mạnh 550 hp và momen xoắn 800 Nm. Đây là những con số “khủng” đối với một khối động cơ I6.

Car Buzz

Về phần ngoại thất, để tăng mức độ phù hợp với sức mạnh của xe và tối ưu hóa tính khí động học, đội ngũ Manhart đã quyết định mang lại cho M2 một diện mạo hoàn toàn mới. Điển hình là các chi tiết được làm từ sợi carbon như cánh lướt gió trước, cánh lướt gió sau và phần líp 2 bên thân xe (side wing).

Manhart cũng đã cải thiện hệ thống treo bằng cách trang bị bộ lò xo giảm chấn đến từ thương hiệu KW (hãng sản xuất phuộc thể thao hàng đầu thế giới của Đức). Đi cùng với đó là bộ mâm 20 inch đến từ thương hiệu Concave One.

Dù ngoại thất đã được thay đổi, Manhart vẫn cố gắng giữ lại vẻ sang trọng vốn có của chiếc M2. Với con số 550 hp, bản độ này có thể sẽ khiến những người anh em mang nhãn hiệu M phải “ghen tị” với sức mạnh của mình.

Car Buzz
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.