ĐĂNG NHẬP
Tất cả những gì bạn cần biết về BMW XM 2023

Tất cả những gì bạn cần biết về BMW XM 2023

Tuy chưa chính thức được ra mắt, BMW XM 2023 dự kiến sẽ mang lại nhiều bất ngờ về cả ngoại hình lẫn nội thất bên trong.

11 Tháng 01, 2022

Tháng 12/2021, BMW đã gây xôn xao thế giới với mẫu concept XM – chiếc SUV cỡ lớn có hệ truyền động plug-in hybrid với thiết kế khá táo bạo.

Dựa trên những bức ảnh trước đây, chúng ta có thể thấy mẫu xe khi đi vào sản xuất đã được tinh giản các chi tiết thiết kế theo kiểu Minecraft để vẻ ngoài trông “dễ chịu” hơn. Đây cũng là mẫu BMW thuần dòng M (không dựa trên xe sản xuất thương mại nào khác) đầu tiên kể từ sau huyền thoại M1 ra mắt vào cuối những năm ‘70. Do đó, nhà sản xuất sẽ cần phải nỗ lực hoàn thiện rất nhiều để theo kịp cái bóng của dòng xe tiền nhiệm.

1. Diện mạo độc đáo

Diện mạo của XM đã gây ra nhiều tranh cãi cũng như ý kiến trái chiều kể từ khi được hé lộ. BMW cố gắng tạo ra một điều gì đó khác biệt nhưng có vẻ hãng xe Đức đã táo bạo quá mức cần thiết.

XM được trang bị lưới tản nhiệt có hình quả thận lớn nằm ngang phía trước. Hơn nữa, nắp capo dạng vòm với hai đường vát, đi kèm cụm đèn pha hai mô-đun và đèn chiếu sáng ban ngày (Daytime Running Light, DRL) trông cũng khá bắt mắt. XM sở hữu kính chắn gió dốc đứng và đường chạy dọc thân xe (shoulder line) độc đáo.

motor1

Phần đuôi xe gây ấn tượng mạnh với cặp ống xả kép hình lục giác được xếp chồng theo chiều dọc, đi cùng đèn hậu hình chữ L nhô ra. Xe được thiết kế với tỷ lệ hài hòa cùng phần hông xe hầm hố, dáng đứng vững chắc.

motor1

2. Nội thất xa hoa

Khi thiết kế nội thất xe, BMW chú ý đến sự sang trọng, công nghệ tân tiến và một buồng lái tập trung vào người điều khiển. Chúng ta có thể thấy rõ phong cách của tương lai toát lên từ một buồng lái bọc da nâu, vải nhung, mạ đồng và trang trí đầy sợi carbon. Nhiều khả năng bản sản xuất thương mại sẽ mang nhiều vật liệu truyền thống hơn. Tuy nhiên, các điểm nhấn chính có lẽ vẫn sẽ được giữ lại.

motor1

Về mặt công nghệ, cụm đồng hồ cong kết hợp với màn hình thông tin giải trí là điểm nhấn đặc biệt bên trong buồng lái. Trong đó, hệ thống thông tin giải trí được thiết lập đồ họa mang hơi hướng của dòng M đầy màu sắc, chạy trên hệ điều hành iDrive mới nhất từ BMW. Thêm nữa, hệ thống thông tin còn có những tiện ích khác như sạc không dây, Apple CarPlay, Android Auto, radio vệ tinh SiriusXM và công nghệ OTA.

motor1

XM cũng sẽ được trang bị chế độ lái tự động cấp độ 3 tương tự như mẫu Series 7 sắp ra mắt. Qua việc hợp tác với Mobileye – công ty con của Intel chuyên về công nghệ tự lái, BMW hứa hẹn mang đến một hệ thống cung cấp chế độ lái rảnh tay trong khoảng thời gian dài hơn (so với hệ thống tương tự của Tesla).

3. Ứng dụng công nghệ hybrid

Hệ truyền động của XM là sự kết hợp giữa hiệu suất mạnh và tính thân thiện với môi trường. Hệ thống lai cắm sạc M Hybrid drive hoạt động song song với động cơ V8 (có thể là loại tăng áp kép với dung tích 4.4L), mang lại công suất tối đa 750 hp và momen xoắn cực đại lên đến 1,000 Nm. Nhờ đó, mẫu xe này nghiễm nhiên trở thành mẫu BMW M mạnh nhất được đưa vào sản xuất.

motor1

Hiện nay, hãng vẫn chưa công bố dung lượng pin cụ thể. Tuy nhiên, XM có thể đạt phạm vi hoạt động 80 km khi chạy hoàn toàn bằng điện, đồng thời khởi động gần như không gây ồn khi sử dụng nền tảng CLAR. Sức mạnh của xe được cung cấp cho cả bốn bánh với chế độ lái M (M mode) mạnh mẽ, cho phép xe chạy êm trên cả đường nhựa lẫn đường địa hình.

4. Đối thủ cạnh tranh và thời điểm ra mắt

BMW XM được kỳ vọng sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các mẫu xe Tesla Model X Plaid, Lamborghini Urus, Range Rover Sport SVR, Mercedes-AMG GLE 63 S...

motor1

Dự kiến, BMW sẽ chính thức thực hiện màn chào sân cho mẫu xe XM vào khoảng tháng 3/2022. BMW sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối năm nay tại nhà máy Spartanburg ở bang Nam Carolina, Mỹ.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.