ĐĂNG NHẬP
Lamborghini sẽ chỉ có thêm 4 mẫu xe thuần động cơ đốt trong

Lamborghini sẽ chỉ có thêm 4 mẫu xe thuần động cơ đốt trong

Trước khi khép lại ‘thời hoàng kim’ của động cơ đốt trong, Lamborghini sẽ bổ sung thêm 2 phiên bản cho Huracan và Urus.

18 Tháng 03, 2022

Vừa mới đây, Lamborghini đã đưa ra một thông cáo báo chí về mức doanh số và lợi nhuận kỷ lục trong năm 2021. Tuy nhiên nếu để ý, chúng ta có thể phát hiện một điểm được giấu kín bên trong thông báo này – đó là tin tức về các sản phẩm mới.

Cụ thể, trong những tháng tới, Huracan và mẫu SUV Urus sẽ được bổ sung thêm 2 phiên bản mới trước khi Lamborghini “kết thúc thời đại của động cơ đốt trong”. Nghe có vẻ đáng báo động, đúng chứ? Trên thực tế, hãng đang muốn ám chỉ sự kết thúc của những dòng xe chỉ chạy động cơ đốt trong.

Haute Time

Như vậy, sau 4 sản phẩm này, tất cả các mẫu xe mới đều sẽ được lai (hybrid) hóa, đi kèm với một mẫu xe thuần điện sẽ ra mắt vào nửa sau của thập kỷ. Lamborghini cũng đã xác nhận rằng hãng sẽ giới thiệu cỗ máy V12 mới của mình vào một thời điểm nào đó trong năm 2023, trước khi chú bò tót đầu tiên xuất hiện mà không còn có động cơ đốt trong nữa.

Cũng trong thời gian này, hãng đang tái sản xuất một lô Aventador mới nhằm thay thế cho 15 chiếc Ultimae đã bị phá hủy trong vụ cháy tàu Felicity Ace vừa qua.

Lamborghini hiện chưa tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về 4 chiếc xe dự kiến sẽ ra mắt. Tuy nhiên, sau đây là một số dự đoán khả thi. Đầu tiên, Huracan sẽ có một phiên bản mang tên Sterrato để tiếp nối dòng xe cao cấp này (ra mắt gần nhất là từ tháng 6/2019). Bên cạnh đó, cỗ máy V10 hút khí tự nhiên cũng sẽ được đưa lên một mẫu JV Stradale nhằm bổ sung thêm một lựa chọn thay cho chiếc STO hoang dã.

Gần đây, cả hai mẫu xe nêu trên của Lamborghini đều đã từng được phát hiện đang trong quá trình chạy thử nghiệm. Do đó, giả thuyết này là hoàn toàn có cơ sở.

Lamborghini

Liên quan đến Urus, chiếc siêu SUV được cho là sẽ có thêm phiên bản Evo “nóng bỏng” hơn với động cơ V8 tăng áp kép siêu mạnh. Trong khi đó, một sản phẩm thứ hai dựa trên Urus có lẽ sẽ là phiên bản sản xuất thương mại của mẫu concept ST-X (được hãng xe Ý trưng bày từ tháng 11/2018). ST-X là một chiếc Urus mang hơi thở off-road, được cắt giảm 1/4 trọng lượng và thậm chí còn nằm trong kế hoạch tham gia một giải vô địch đua xe địa hình.

Trong tương lai xa hơn, những chiếc Lamborghini thuần điện dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2028 và mang hình hài của một chiếc crossover 4 chỗ. Đồng thời, dòng Urus thế hệ thứ hai cũng sẽ “nối gót” theo định hướng này và chắc chắn sẽ không còn được trang bị động cơ đốt trong.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh

Tại sao phải giới hạn chi tiêu trong F1?

FIA đã đưa ra mức giới hạn chi tiêu kể từ năm 2021 để tránh hiện tượng chi phí thi đấu leo thang, đồng thời tạo ra một sân chơi cân bằng cho các đội đua.

GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.