ĐĂNG NHẬP
Lamborghini nhiều khả năng dùng khối V8 hybrid hóa cho mẫu xe mới

Lamborghini nhiều khả năng dùng khối V8 hybrid hóa cho mẫu xe mới

Để thay thế khối 5.2L V10, Lamborghini nhiều khả năng chọn động cơ V8 tăng áp kép hybrid hóa cho người kế nhiệm Huracan.

22 Tháng 07, 2023

Bên cạnh việc điện hóa hoàn toàn, các hãng sản xuất siêu xe trên thế giới có một lựa chọn khác để giữ lại di sản của động cơ đốt trong là giảm số xi lanh và hybrid hóa.

Lamborghini chọn phương pháp này và khả năng cao là hãng sẽ ứng dụng nó trên mẫu xe kế nhiệm Huracan.

Tên gọi của chiếc siêu xe mới vẫn chưa được tiết lộ và thời gian ra mắt dự kiến là vào năm 2025. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta chưa có nhiều thông tin về “chú bò mới” của Lamborghini nhưng gần đây đã có một vài hình ảnh xe được thử nghiệm trên đường phố.

Từ những hình ảnh và đoạn video mới, mẫu xe kế nhiệm Huracan có một vài điểm tương đồng với chiếc Revuelto như phần nắp động cơ, bộ khuếch tán sau hay vị trí ống xả. Nhưng mẫu xe mới của Lamborghini sẽ chỉ được trang bị 1 thay vì 2 ống xả như Revuelto.

Mẫu xe kế nhiệm Huracan chạy thử nghiệm. Ảnh: Carscoops

Mặc dù là người kế nhiệm của Huracan nhưng dường như mẫu xe không gợi lại nhiều hình ảnh của người đàn anh. Cặp đèn pha của xe được thiết kế lại trông mảnh và sắc nét hơn.

Quan trọng nhất vẫn là thông tin về động cơ của xe. Gần như chắc chắn khối 5.2L V10 sẽ không còn xuất hiện dù nó có thể được hybrid hóa để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải.

Sự thay thế về động cơ được cho là khối V8 tăng áp kép tích hợp công nghệ hybrid. Lamborghini vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin này nhưng âm thanh tương đối yên ắng trong lúc xe chạy thử nghiệm đã khiến nhiều người nghĩ về lựa chọn này.

Nếu động cơ V8 được lựa chọn, sức mạnh mà chiếc siêu xe mới có thể đạt được sẽ rơi vào khoảng 850 hp. Con số đủ ấn tượng để canh tranh với “ngựa chiến” 296 GTB của Ferrari.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.