ĐĂNG NHẬP
Lamborghini LB744 hé lộ khung gầm liền khối bằng sợi carbon

Lamborghini LB744 hé lộ khung gầm liền khối bằng sợi carbon

Lamborghini cho biết hệ khung gầm liền khối bằng sợi carbon mới được phát triển là để phù hợp hơn với hệ truyền động hybrid mà hãng trang bị cho LB744.

17 Tháng 04, 2023

Lamborghini cuối cùng đã hé lộ các chi tiết của mẫu flagship tiếp theo của hãng. Theo đó, hãng siêu xe nước Ý gọi phiên bản thay thế cho Aventador dưới tên mã là LB744. Không những thế, hàng loạt cải tiến và thay đổi đã được Lamborghini áp dụng trên LB744 với hy vọng tiếp bước những thành công mà Aventador đã đạt được.

Hình ảnh khung gầm liền khối của Lamborghini LB744. Ảnh: Top Gear

Nổi bật nhất trong hàng loạt công nghệ sẽ được trang bị trên LB744 là công nghệ khung xe liền khối. Thân xe liền khối của LB744 được Lamborghini gọi là “thân máy bay liền khối”, lý do cho cái tên này là vì chúng được lấy cảm hứng từ ngành hàng không.

Theo Lamborghini, nền tảng liền khối này nhẹ hơn 10% so với thế hệ tiền nhiệm, trong khi độ cứng của nó tăng 25%. Toàn bộ phần trước của khung gầm siêu xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon. Điều này là không chỉ vì carbon nhẹ hơn thép mà chúng cũng an toàn hơn khi có khả năng hấp thụ xung lực rất tốt.

Ngoài sợi carbon, hợp kim nhôm được sử dụng ở phần khung phía sau với khuôn đúc rỗng để phù hợp với hệ thống truyền động và hệ thống treo. Chúng được tích hợp thành một khối duy nhất để giảm trọng lượng và tăng độ cứng, cũng như giảm bớt các đường hàn cần thiết.

HÌnh ảnh mô phỏng hệ truyền động của LB744. Ảnh: MotorTrend

Bên cạnh động cơ 6.5L V12, “con bò” LB744 còn được bổ sung thêm một hệ truyền mới là một bộ pin 3.8 kWh. Mặc dù vậy, chúng vẫn có khối lượng nhẹ hơn khối động cơ ở thế hệ cũ lên tới 17 kg.

Với ba động cơ điện được kết hợp, tổng công suất của hệ thống có thể lên tới 1,000 hp. Sức mạnh khổng lồ từ động cơ sẽ được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số ly hợp kém tám cấp mới. Hộp số này sẽ nằm cùng với động cơ thứ ba trên trục sau.

LB744 không chỉ là một mẫu xe được phát triển hoàn toàn mới của Lamborghini mà nó cũng là chiếc xe đầu tiên mà hãng xe Ý sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid. Theo ước tính, hệ truyền động và động cơ mới sẽ giúp LB744 giảm 30% lượng khí thải so với Aventador.

Những thay đổi của Lamborghini được nhận định là phù hợp với thời cuộc, và mẫu xe này sẽ dần hướng người sử dụng tới những cỗ siêu xe thuần điện. Bạn có cảm nghĩ gì về mẫu xe này, hãy để lại bình luận để mọi người cùng biết nhé.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.