ĐĂNG NHẬP
Lamborghini chưa sẵn sàng sử dụng động cơ V6

Lamborghini chưa sẵn sàng sử dụng động cơ V6

Nhiều hãng xe giảm số xi lanh và tích hợp công nghệ hybrid để duy trì sự xuất hiện của động cơ đốt trong nhưng Lamborghini chưa muốn như vậy.

10 Tháng 04, 2023

Giảm số lượng xi lanh của động cơ và tích hợp thêm công nghệ hybrid là cách mà nhiều hãng xe đang áp dụng để giảm lượng phát thải ra môi trường.

Ferrari và McLaren là 2 hãng xe đang áp dụng phương thức này cho các mẫu siêu xe của hãng mà cụ thể là 296 GTB và Artura.

Cả 2 chiếc siêu xe này sử dụng động cơ V6 kết hợp với công nghệ hybrid để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn khí thải hiện hành. Tuy nhiên, Lamborghini lại không nghĩ như 2 đối thủ của mình.

Trong một bài phát biểu mới đây, Giám đốc kỹ thuật Rouven Mohr cho biết rằng việc giảm bớt số xi lanh ở thời điểm hiện tại là chưa cần thiết. Ông nhấn mạnh rằng, Lamborghini cần sự khác biệt so với các đối thủ và bám sát triết lý riêng của mình.

Động cơ V12 biểu tượng của Lamborghini. Ảnh: Carbuzz

Điều này có nghĩa là hãng siêu xe nước Ý sẽ không chọn động cơ V6 tích hợp với công nghệ hybrid như những gì mà Ferrari và McLaren đang thực hiện.

Những lời phát biểu trên của Rouven Mohr đã khiến cho nhiều người tò mò hơn về khối động cơ mà Lamborghini sẽ sử dụng cho người kế nhiệm của Huracan.

Huracan vốn sử dụng động cơ V10 nhưng khi làn sóng điện hóa kéo đến, chúng ta đều biết rằng Lamborghini cần một sự thay đổi. Và khi mà Giám đốc kỹ thuật của hãng đã lên tiếng phủ nhận tương lai của những khối V6 thì có lẽ động cơ V8 sẽ được lựa chọn.

Fan của Lamborghini có lẽ là những người không muốn thấy sự xuất hiện của những khối V6 nhất. Bởi kể cả những người yêu siêu xe nói chung cũng đều muốn chứng kiến sự xuất hiện của những V12 biểu tượng càng lâu càng tốt.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.