ĐĂNG NHẬP
Làm xe điện nhưng Mercedes vẫn giữ động cơ đốt trong cho xe đua F1

Làm xe điện nhưng Mercedes vẫn giữ động cơ đốt trong cho xe đua F1

Động cơ đốt trong tiếp tục có mặt trên xe đua F1 của Mercedes và sẽ được thiết kế để không tạo ra CO2.

22 Tháng 05, 2022

Không lâu trước đây, Mercedes đã công bố kế hoạch phát triển xe điện từ năm 2025 và chỉ bán các loại xe không phát thải (ở một số thị trường) vào cuối thập kỷ này. Tuy nhiên, đối với mảng đua xe thể thao F1, hãng vẫn sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong do các quy định mới từ mùa giải năm 2026.

Hiện tại, những mẫu xe đua F1 đang sử dụng nhiên liệu xăng E10 (hỗn hợp gồm 10% ethanol và 90% nhiên liệu hóa thạch). Đến năm 2026, khi Porsche và Audi tham gia giải đua xe thể thao lớn nhất thế giới, động cơ đốt trong sẽ dần chuyển hoàn toàn sang nhiên liệu bền vững.

F1 Lead

Ola Källenius – CEO của Mercedes cho biết rằng hãng đã quyết định sẽ hướng tới lộ trình khử carbon (dự kiến áp dụng cho cả F1). Tuy nhiên, điều này sẽ vẫn chưa xảy ra ở F1 ít nhất là cho tới năm 2026.

Theo ông Källenius, công nghệ pin hiện nay vẫn chưa đủ phát triển để đáp ứng quá trình chạy xe trên những đường đua F1. Vì vậy, động cơ đốt trong vẫn sẽ có mặt trên xe đua và được thiết kế để sử dụng nhiên liệu không tạo CO2.

Khi được hỏi về khả năng Formula 1 và Formula E sẽ được sáp nhập, người đứng đầu của Mercedes từ chối đưa ra câu trả lời trực tiếp. Ông nói: “Tôi không muốn suy đoán về khả năng đó, F1 sẽ luôn là đỉnh cao của đua xe thể thao.”

Mercedes-Benz

Cũng theo vị CEO của Mercedes, AMG đang phát triển nền tảng xe điện cho xe thương mại. Mới đây, sau nhiều lần trì hoãn thì mẫu concept Vision AMG cũng đã được “vén màn”.

Chiếc xe “tiệm cận” F1 nhất trong danh mục của AMG hiện tại chính là AMG One. Sẽ chỉ có 275 chiếc xe đặc biệt này được sản xuất, với trang bị động cơ 1.6L tăng áp (lấy từ mẫu xe F1 từng đoạt chức vô địch của Mercedes). Ngoài ra, khi kết hợp với 4 môtơ điện, mẫu xe đối thủ của Aston Martin Valkyrie sẽ có công suất hơn 1,000 hp và đạt phạm vi chạy thuần điện tới 25 km.

Mercedes-Benz

Động cơ V6 đặt giữa của AMG One có khả năng tạo ra vòng tua máy lên đến 11,000 rpm, đi kèm bộ tăng áp điện tử (tương tự chiếc AMG C43 đời 2023). Điều này phần nào gây ra nhiều lo ngại bởi việc sử dụng động cơ F1 trên đường trường sẽ khiến cho AMG One nhanh xuống cấp hơn. Cụ thể, động cơ F1 thường phải được xây dựng lại sau mỗi 50,000 km vận hành.

Cho đến hiện tại, Mercedes-AMG vẫn chưa tiết lộ thời điểm mẫu xe AMG One sẽ được đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, một khi nó đã lăn bánh trên đường phố thì giới yêu xe chắc chắn sẽ lại cực kỳ phấn khích.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.