ĐĂNG NHẬP
Bản độ Mercedes 300SL được chắp bút theo phong cách AMG GT R

Bản độ Mercedes 300SL được chắp bút theo phong cách AMG GT R

Bản độ vẫn giữ được những đường nét thiết kế hào nhoáng của nguyên bản 300SL huyền thoại.

12 Tháng 03, 2022

Có thể nói, Mercedes-Benz 300SL là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của lịch sử ngành công nghiệp xe hơi thế giới.

Nếu như bạn chưa biết thì dòng xe SL vẫn tồn tại cho đến tận ngày nay, với một thế hệ xe hoàn toàn mới sắp sửa được ra mắt ngay trong năm 2022. Tuy nhiên, chiếc 300SL đời từ 1954 - 1963 vẫn là một mẫu xe “độc nhất vô nhị” mà hãng xe Đức từng sản xuất.

Mercedes-Benz

Với thiết kế cửa mở kiểu cánh chim và kiểu dáng vô cùng đẹp mắt, 300SL đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trong suốt 70 năm qua. Dù chiếc xe nguyên bản vốn đã được đánh giá rất rất cao về cả nội và ngoại thất, một đơn vị chuyên vẽ đồ hoạ xe độ có tên Abimelec Design vẫn tung ra loạt hình ảnh thiết kế của một phiên bản nâng cấp. Theo đó, chiếc xe có nhiều đường nét lấy cảm hứng từ mẫu AMG GT R hiện đại.

Tuy chỉ thực hiện một số thay đổi nhỏ, những chi tiết mang hơi hướng thể thao của AMG GT R đã giúp chiếc 300SL nguyên bản tăng thêm diện mạo hầm hố và thể thao. Cái hay nằm ở chỗ, Abimelec Design vẫn giữ lại được những đường nét thiết kế hào nhoáng, bóng bẩy của nguyên bản 300SL “huyền thoại”.

Ở phía trước, phần đầu xe trông vẫn khá giống với Mercedes-Benz 300SL. Tuy nhiên, một số chi tiết đã được thay đổi và bổ sung, ví dụ như lưới tản nhiệt được thiết kế lại, cản trước mới và cánh lướt gió bằng sợi carbon (được bố trí độc đáo dưới cản trước).

Motor1

Hai thanh cản hông xe cùng với các đường gân trên nắp capo được làm bằng sợi carbon, tạo nên sự đồng nhất trong thiết kế. Ngoài ra, hai khe thoát gió gần chắn bùn trước cũng được làm lớn và vuông vắn hơn do được thiết kế lại.

Những chi tiết nâng cấp ở phía sau được thiết kế đồng bộ đã góp phần tăng thêm sự hầm hố cho 300SL. Cụ thể, xe có cánh lướt gió sợi carbon, logo ngôi sao 3 cánh của Mercedes và cụm đèn hậu được bố trí lại. Phần cản sau với bộ khuếch tán cũng được làm từ sợi carbon, đi kèm cụm 4 ống xả trung tâm.

Ngoại trừ chốt cốp, logo ở lưới tản nhiệt và mâm xe thương hiệu American Racing VN427, các chi tiết mạ crom xung quanh xe đều đã được thay thế hoàn toàn bởi các đường viền màu đen. Vì mang hơi hướng thiết kế của GT R, bản độ 300SL cũng được phủ màu sơn xanh lá cây kim loại satin cực “độc”.

Motor1

Có thể nói, bản độ này đã được Abimelec Design thiết kế với mức độ tinh xảo rất cao. Bạn có lẽ sẽ cần phải đặt nó bên cạnh một chiếc 300SL nguyên bản thì mới có thể phát hiện ra sự khác biệt.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.