ĐĂNG NHẬP

Kỷ lục quãng đường xe chạy điện

Một trong những nhân tố chính giúp xe có thể chạy quãng đường dài như vậy là nền tảng EVA hoàn toàn mới.

03 Tháng 04, 2021

Hãng Mercedes-Benz vừa công bố rằng mẫu xe điện EQS sắp trình làng có thể đạt được quãng đường tối đa lên tới 770 km theo tiêu chuẩn WLTP (quy trình thử nghiệm đồng bộ cho xe hạng nhẹ). Đây là thông số quãng đường đi được cao nhất của xe điện tính tới thời điểm hiện tại.

the verge

Trước đó, hãng từng nói rằng cụm pin công suất 108 kWh sẽ giúp xe chạy được hơn 700 km chỉ với một lần sạc. Và như chúng ta đều thấy, con số sau đợt thử nghiệm thậm chí còn cao hơn số ước tính 10%. Giờ đây, nỗi lo về phạm vi di chuyển của xe điện sẽ không còn nữa. Mẫu EQS mới có thể đạt được quãng đường chạy kỷ lục 770 km, đồng nghĩa với việc xe chỉ tiêu thụ khoảng 140 Wh mỗi cây số.

InsideEVs

Thậm chí nếu đánh giá xe theo tiêu chuẩn EPA (vốn thường có kết quả thấp hơn WLTP) thông số quãng đường chạy của EQS vẫn rất cao, có thể hơn 640 km. Một trong những nhân tố chính giúp xe có thể chạy quãng đường dài như vậy là nền tảng EVA hoàn toàn mới, cụm pin lớn hơn, và hình dáng khí động học của xe.

Chỉ mới vài ngày trước, Mercedes-Benz đã giới thiệu với công chúng nội thất tuyệt đẹp của mẫu EQS. Buổi ra mắt giới thiệu xe dự kiến được tổ chức online vào lúc 23h00 ngày 15 tháng 04 tới (theo giờ Việt Nam). Mời các bạn đón xem cùng Otoman.

CMC Distribution

EQS được kỳ vọng sẽ trở thành tượng đài trong làng xe điện. Đây là một trong những mẫu xe cao cấp nhất của Mercedes-Benz và có tiềm năng thay thế vị trí độc tôn nhiều năm của dòng S-Class.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.