ĐĂNG NHẬP
Hyundai biến cần gạt nước thành thiết bị an toàn

Hyundai biến cần gạt nước thành thiết bị an toàn

Với Hyundai, cần gạt nước không chỉ được dùng để lau kính chắn gió.

19 Tháng 04, 2022

Nhắc đến Hyundai là nhắc đến những tiến bộ công nghệ chủ yếu trong sản xuất robot, và gần đây nhất là phát triển nhiên liệu tổng hợp. Đây cũng là thương hiệu xe có mức tăng trưởng phi thường. Để giữ vững đà tăng trưởng của mình, Hyundai phải liên tục đầu tư vào các công nghệ mới.

Nếu Ioniq 5 là bước tiến mới trong mảng xe điện của nhà sản xuất xứ kim chi thì phát minh mới nhất lại có tính ứng dụng cao cho bất kỳ loại xe nào. Phát minh này đánh dấu sự đột phá của hãng khi đảm bảo an toàn cho cả những chiếc xe đang đứng yên.

Car Buzz

Các tài liệu xin cấp bằng sáng chế đã được Hyundai gửi đi từ tháng Sáu năm ngoái và vừa được công bố vào tuần trước. Theo đó, phát minh mới có tên gọi là “Thiết bị hiển thị trạng thái sử dụng xe thông qua cần gạt nước”. Tên gọi này hé lộ phần nào nguyên lý hoạt động của thiết bị.

Cụ thể, các cần gạt nước trên kính chắn gió được Hyundai tích hợp thêm đèn LED, các vật liệu phản chiếu và một động cơ đặc biệt. Chúng giúp cho những chiếc xe đang đứng yên được nhận biết dễ dàng hơn. Các cần gạt này tạo ra một xung lặp lại của những dải ánh sáng nhiều màu, chiếu đến các phương tiện đang di chuyển về phía chiếc xe đứng yên.

Car Buzz

Sẽ rất khó để nhận biết một chiếc xe đang đứng yên vào ban đêm, đặc biệt là trên đường cao tốc. Tuy nhiên, nếu có chiếc cần gạt nước của Hyundai, xe sẽ tránh khỏi các va chạm nhờ vào luồng ánh sáng nhấp nháy (không liên tục). Công nghệ này thậm chí còn hiệu quả hơn cả các tam giác an toàn vẫn thường được dùng.

Không chỉ chiếu đèn cảnh báo đơn giản, cần gạt nước của Hyundai còn có thể điều chỉnh ánh sáng theo khoảng cách. Như vậy, các phương tiện đang lưu thông có thể dễ dàng nhận biết các xe đang đứng yên này ngay từ khoảng cách xa.

Chức năng này giúp giảm bớt nguy hiểm khi chủ của những chiếc xe đang đỗ phải tự tay đặt biển tam giác an toàn. Đồng thời, việc nhận biết xe đang đứng yên từ xa sẽ giúp những người lái xe khác có đủ thời gian để chuẩn bị.

Hơn thế nữa, sáng chế này còn có thể được sử dụng như tín hiệu báo rẽ bổ sung, giúp tăng sự an toàn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.