ĐĂNG NHẬP
Những mẫu bán tải điện thú vị sắp được ra mắt (P2)

Những mẫu bán tải điện thú vị sắp được ra mắt (P2)

Cuộc đua bán tải điện đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết với những cái tên dự kiến sẽ khuấy động giới yêu xe trong thời gian tới.

10 Tháng 03, 2023

Ở phần trước, chúng ta đã gặp qua 3 mẫu xe đến từ các nhà Ram, Tesla, và Chevrolet. Phần này sẽ nối tiếp danh sách với loạt đại diện hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đầy ấn tượng.

4. 2025 Ford electric truck (F-Series)

Khi Ford bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu F-150 Lightning vào tháng 4 năm 2022, họ đã cho thấy những gì đáng mong chờ ở những năm tiếp theo. CEO công ty, Jim Farley, cho biết rằng mẫu bán tải F-Series mới sẽ được sản xuất ở BlueOval City, Memphis và Tennessee trong vài năm tới.

4.1. Nền tảng TE1

Farley không tiết lộ thêm điều gì, nhưng từ một vài báo cáo, chúng ta có thể biết rằng mẫu xe này sẽ sử dụng nền tảng TE1 mới của Ford.

TE1 là nền tảng dành riêng cho bán tải và SUV điện (với một nền tảng khác tên GE2 dành riêng cho xe nhỏ và crossover điện). Và theo một báo cáo từ Reuters, Ford đặt sản lượng mục tiêu 160,000 chiếc bán tải điện sử dụng nền tảng TE1.

4.2. Các đặc điểm

Farley chia sẻ với Laycee Schmidtke vào tháng 4 năm 2022 rằng bán tải điện 2025 của Ford sẽ có thiết kế mới lạ. Một điều đáng chú ý nữa được ông tiết lộ là Ford sẽ trang bị cho mẫu xe này hệ thống khí động chủ động - có thể đóng mở giống với một xe sơ mi rơ moóc - để cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu.

4.3. Ionboost+

Đối với F-150 Lightning, ban đầu Ford hợp tác với các nhà cung cấp pin LG Chem và SK Innovation. Họ mong rằng doanh số tốt (cộng với các sản phẩm nền tảng TE1 và GE2 khác) sẽ cho họ đủ lý do để tự sản xuất pin tại nhà máy ở Bắc Mỹ.

Bán tải điện thế hệ tiếp theo của Ford có thể sử dụng pin lithium-ion mang tên “IonBoost+” được Ford lên kế hoạch phát triển cho những mẫu xe cỡ lớn.

Loại pin này sẽ được cấu thành từ các cell pin dạng túi làm từ chất liệu NMC (Lithi niken mangan oxit coban), đi kèm với thuật toán kiểm soát pin độc quyền của hãng. Hàm lượng Niken trong các cell pin sẽ cao (khoảng 88%). Hãng tuyên bố rằng IonBoost+ sẽ sở hữu mật độ năng lượng cao nhất so với các cell pin cùng loại.

5. Ford Ranger điện

Ford Ranger thế hệ mới được giới thiệu từ cuối năm 2021 mang trên mình nét thiết kế lấy cảm hứng từ F-150.

Hãng đã lên kế hoạch để tất cả các mẫu xe thương mại bán tại châu Âu có thể không phát thải trước năm 2024. Từ việc Ranger là mẫu bán tải bán chạy nhất tại châu Âu, các biến thể plug-in hybrid và thuần điện của mẫu xe này gần như chắc chắn sẽ được giới thiệu cho tới giữa thập niên.

Phác họa Ford Ranger EV. Ảnh: TopElectricSUV

Autohome báo cáo rằng Ford có thể đang lên kế hoạch cho mẫu Ranger điện ở Trung Quốc, hợp tác với nhà sản xuất JMC. Các thị trường khác có thể sẽ nhập khẩu Ranger điện từ Thái Lan, nơi sản xuất chính mẫu bán tải này.

Ngày ra mắt: Ranger EV nhiều khả năng sẽ được ra mắt trước cuối năm 2025, dựa theo quyết tâm của Ford trong công cuộc điện hóa các mẫu xe thương mại của mình.

6. Foxconn Model V

Model V sẽ tham chiến ở phân khúc nhỏ hơn so với F-150 Lightning và Silverado EV. Tập đoàn công nghệ Hon Hai của Đài Loan (thường được biết đến với tên gọi Foxconn), đã hé lộ một mẫu bán tải chạy điện ở sự kiện thường niên Tech Day lần thứ ba.

Mang tên gọi Model V, mẫu bán tải điện tương lai này nhiều khả năng được phát triển dựa trên nền tảng mã nguồn mở của MIH. Bởi theo hãng xe, nó là thành quả của sự tích hợp theo hàng dọc giữa hai đối tác là Hon Hai và MIH.

Foxconn Model V. Ảnh: Hon Hai Technology Group

Kích thước của Model V cho thấy nó sẽ là đối thủ của Ranger EV. Mẫu xe có trục cơ sở 3,200 mm và khoang chứa hàng dài 1.5 m, rộng 1.45 m và cao 0.5 m. Ngoài ra nó cũng có một khoang chứa đồ ở phía trước, mặc dù khá nhỏ.

Một số tiện ích của Model V có thể kể đến như khả năng tải lên tới 1 tấn và sức kéo 3 tấn, hay khả năng lội nước 800 mm, sạc nhanh từ 20 - 80% với nguồn điện một chiều trong 30 phút. Với một lần sạc đầy, xe có thể đi hết quãng đường 420 km. Ngoài ra, một ổ cắm ngoài đặt tại phía bên phải thùng xe có thể cung cấp khả năng sạc ngược.

Model V được lên kế hoạch sản xuất tại Mỹ từ 2024, dựa theo một báo cáo của tờ Taipei Times ngày 19/10/2022.

7. Bán tải điện Hyundai

Xét thấy mức độ phổ biến của các mẫu bán tải điện như Cybertruck và F-150 Lightning, cũng như nguồn cảm hứng từ thành công của mẫu bán tải đầu tiên - Santa Cruz, Hyundai được cho là đang lên kế hoạch xuất xưởng một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Đây có thể là mẫu Santa Cruz EV, theo một số phương tiện truyền thông từ năm 2021.

CEO của Hyundai Motor Company (HMC) - Jaehoon Chang, đã gợi ý về một mẫu bán tải điện tại buổi lễ CEO Investor Day năm 2022.

Chúng tôi có kế hoạch giới thiệu 3 mẫu sedan, 6 mẫu SUV, 1 mẫu xe thương mại cỡ nhỏ, và 1 mẫu xe kiểu mới trong tương lai.
Jaehoon Chang

“Mẫu xe kiểu mới” đó có lẽ là bán tải điện. Trong khi nói về việc tiêu chuẩn hóa kiến trúc phần mềm cho các mẫu EV của Hyundai, ông Chang tiết lộ một bản vẽ xe bán tải trong phần trình chiếu. Thông thường, hình ảnh này có thể được dùng để minh họa cho sự đa dạng về chủng loại, nhưng có thể trong trường hợp này lại khác.

Hyundai tiết lộ một mẫu bán tải điện tại sự kiện CEO Investor Day khi họ trình bày về kiểu dáng của các phương tiện. Ảnh: YouTube/HyundaiWorldWide

Trang chiếu cho thấy các dòng xe điện hiện tại của Hyundai với nhiều thiết bị điều khiển trong phần “AS-IS”, và các dòng xe điện tương lai của hãng với ít thành phần điều khiển hơn trong phần “TO-BE”.

Có thể thấy, gia đình xe điện Hyundai với công nghệ hiện tại yêu cầu nhiều thiết bị điều khiển trong xe, bao gồm các mẫu hatchback, SUV và bán tải. Với công nghệ mới cho xe điện - thứ sẽ giúp giảm bớt các thành phần này, sẽ còn có thêm nhiều các mẫu xe thể thao và crossover chạy điện trong tương lai.

Còn tiếp…

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.