ĐĂNG NHẬP
GM lại ngừng sản xuất Chevrolet Bolt thêm 3 tuần

GM lại ngừng sản xuất Chevrolet Bolt thêm 3 tuần

GM vẫn chưa công bố chính thức thời gian Chevrolet Bolt 2022 được mở bán trở lại sau sự cố cháy nổ.

10 Tháng 11, 2021

General Motors vừa xác nhận hôm 5/11 tại Washington rằng họ sẽ tạm ngừng hoạt động nhà máy lắp ráp Orion ở Michigan thêm 3 tuần nữa. Đây hiện là nhà máy chịu trách nhiệm sản xuất ra mẫu xe điện Chevrolet Bolt 2022.

Hồi tháng 8 vừa qua, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất nước Mỹ đã thực hiện một đợt triệu hồi quy mô lớn cho hơn 140,000 xe Chevrolet Bolt 2022 để thay thế các mô-đun pin, đồng thời khắc phục các nguy cơ gây hỏa hoạn. Động thái này được đưa ra sau khi xảy ra vụ việc một chiếc Chevrolet Bolt bất ngờ bốc cháy trong tình trạng không sạc điện hay khởi động.

Electrek

GM cho biết nhà máy Orion đã tạm ngừng sản xuất vào tháng 8 sau đợt thu hồi pin xe điện vừa qua. Hiện công ty cũng đã lên kế hoạch tái khởi động sản xuất vào ngày 6/12 sắp tới, đồng nghĩa với việc dây chuyền láp ráp Bolt 2022 sẽ phải tạm ngừng hoạt động thêm 3 tuần nữa.

Cuối tháng trước, GM cũng đã xác nhận việc để nhà máy Orion sản xuất giới hạn trong hai tuần (bắt đầu từ ngày 1/11) nhằm tối ưu hóa chuỗi cung ứng phụ tùng (để phục vụ cho công tác sửa chữa, thay thế). Kế hoạch cũng bao gồm việc GM sẽ cung cấp xe thay thế miễn phí cho khách hàng trong quá trình sửa lỗi.

GM khẳng định: “Việc thay thế mô-đun pin vẫn là ưu tiên hàng đầu hiện nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh kế hoạch sản xuất tại nhà máy Orion trong khoảng thời gian sắp tới nhằm phục vụ tốt nhất cho việc triệu hồi và sửa lỗi.” Tháng trước, ông Mark Reuss – Chủ tịch của GM cũng cho biết công ty đang cố gắng hoàn thành công tác thu hồi trước khi tiếp tục kế hoạch sản xuất xe mới.

Tech Crunch

Liên quan đến thông tin GM tạm ngừng bán mẫu xe Chevrolet Bolt 2022, ông Reuss cho biết GM sẽ tiến hành kiểm tra, chứng nhận chất lượng các lô xe Bolt được giao đến đại lý trước khi chúng được bán ra thị trường. Tuy nhiên, thời gian chính thức để mẫu xe này được mở bán trở lại vẫn chưa được tiết lộ.

Vào tháng 10 vừa qua, đối tác sản xuất pin của GM là LG Electronics Hàn Quốc đã đồng ý bồi thường khoản chi phí ước tính lên đến 2 tỷ USD cho những thiệt hại liên quan đến việc triệu hồi Chevrolet Bolt. Hiện GM và LG Energy Solution đang hợp tác xây dựng hai nhà máy liên doanh sản xuất pin tại Hoa Kỳ.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.