ĐĂNG NHẬP
Chevrolet thu hồi Bolt hàng loạt vì chất lượng pin

Chevrolet thu hồi Bolt hàng loạt vì chất lượng pin

GM thu hồi toàn bộ mẫu Chevrolet Bolt EV và EUV, gửi cảnh báo đến khách hàng về chất lượng pin dùng cho xe.

15 Tháng 10, 2021

Chevrolet vừa qua đã khởi động lại nhà máy sản xuất pin với nhiều thay đổi nhằm giải quyết những vấn đề dẫn đến rủi ro cháy nổ.

Cách đây gần một năm, GM đã bắt đầu phát lệnh thu hồi mẫu Chevrolet Bolt EV vì nguy cơ cháy pin trên xe. Nghiêm trọng hơn, việc Bolt EV bị cáo buộc liên quan đến 12 vụ cháy đã khiến GM buộc phải liên tục thu hồi toàn bộ Bolt EV và Bolt EUV cho đến nay.

Ngày 13 tháng 10 vừa qua, Chevrolet thông báo họ sẽ bắt đầu thay thế pin mới cho Bolt EV. Đồng thời, GM cũng sẽ cung cấp một phần mềm chẩn đoán mới được cài đặt nhằm theo dõi trạng thái của pin.

chevrolet

LG Electronics, nhà cung cấp pin cho Bolt, đã đồng ý bồi thường 1.9 tỷ USD cho GM sau vụ thu hồi khổng lồ này. Đồng thời, LG Electronics cho biết họ dự kiến sẽ đắt đầu sửa chữa những chiếc Bolt trong tháng 10 và tiếp tục hợp tác đẩy nhanh quá trình sản xuất các mô-đun pin mới.

Trong tháng tới, GM sẽ ưu tiên thay thế các mô-đun pin cho những chiếc Bolt đời 2017 - 2019 (khoảng thời gian những mô-đun pin lỗi được sản xuất).

Khi GM xác định được khoảng 50,000 chiếc Bolt EV bị lỗi pin, các thiết bị thay thế là giải pháp sửa chữa đầu tiên mà hãng này đưa ra đối với xe thu hồi từ tháng 11 năm ngoái. Sau đó, phạm vi thu hồi được mở rộng lên tất cả 141,000 xe (gồm Bolt EV và Bolt EUV). Về phía khách hàng, GM khuyến cáo chủ xe hạn chế sạc pin và đỗ xe cách xa nha nhằm đảm bảo an toàn. Điều này đã làm các chủ xe bất mãn và buộc hãng phải mua lại một số xe trên thị trường.

Quy trình sản xuất pin mới sẽ được triển khai ở tất cả nhà máy LG hiện đang cung cấp tế bào pin (battery cell) cho GM. Đồng thời, GM cũng sẽ tăng tần suất kiểm tra từng tế bào pin và cùng LG chia sẻ những kinh nghiệm sản xuất trong việc chế tạo và lắp ráp tế bào pin. Việc GM cùng LG xem xét và nâng cao các chương trình đảm bảo chất lượng của pin được xem như một phần của nỗ lực lấy lại sự tự tin về pin xe điện của hãng trong tương lai.

Hai mẫu Bolt EV và Bolt EUV đồng thời được GM ngưng sản xuất từ tháng trước. Hãng cũng xác nhận các dây chuyền láp ráp tại nhà máy Orion cũng sẽ không hoạt động ít nhất cho đến hết tháng 10.

consumer reports

Khi dây chuyền sản xuất tế bào theo quy trình mới ở LG bắt đầu hoạt động, GM sẽ bắt đầu thay các mô-đun mới lên trên những chiếc Bolt của mình. Việc thay mới này giúp tăng quãng đường di chuyển (từ 383 km lên 417 km) đối với mẫu Bolt đời 2017 - 2019 nhờ bộ pin mới với công suất cao hơn (từ 60 kWh lên 65 kWh).

Chưa có bất kỳ ước tính nào về số lượng xe mà GM sẽ thay pin hay thời gian thay thế cho tất cả các mô-đun pin. Về phía Chevrolet, hãng có trách nhiệm thông báo cho khách hàng của mình khi có mô-đun mới sẵn sàng cho việc thay thế.

Hiện tại, LG đã bắt đầu cung cấp phần cứng cho việc thay thế pin, đồng thời GM cũng sẽ trang bị thêm cho mỗi chiếc Bolt một phần mềm chuẩn đoán mới. Thông qua phần mềm này, hãng và người dùng có thể cùng giám sát chất lượng và tuổi thọ của pin cũng như được cảnh báo khi xe có bất kỳ chỉ số bất thường nào trong quá trình vận hành. Khách hàng có thể đặt lịch đến các đại lý của Chevrolet để cài đặt phần mềm bắt đầu từ giữa tháng 11 năm nay.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.