ĐĂNG NHẬP
Khối Wankel 3 rotor tiếp nguồn sức mạnh 700 hp cho Corvette C6

Khối Wankel 3 rotor tiếp nguồn sức mạnh 700 hp cho Corvette C6

Thay cho khối V8 trên bản gốc, chủ nhân một chiếc Corvette C6 đã sử dụng khối động cơ Wankel 3 rotor và hệ thống tăng áp để giúp xe đạt sức mạnh 700 hp.

17 Tháng 10, 2023

Biểu tượng của RX-7 là khối động cơ quay Wankel đã luôn là khối động cơ mà nhiều thợ độ mong muốn trang bị cho các bản độ của mình.

Điều này một lần nữa lại xuất hiện trên chiếc Corvette C6 tại một giải drift mới đây. Thay cho khối V8 quen thuộc trên những chiếc Corvette thế hệ 6, Axel Pedro Hildrebrand, người cầm lái chiếc Corvette C6 và đội ngũ đã sử dụng động cơ quay 3 rotor.

Đi kèm với khối Wankel 3 rotor là sự xuất hiện của hệ thống tăng áp kích thước lớn tạo ra mức áp suất 14 psi. Kết hợp với rất nhiều những sự thay đổi khác đã mang lại cho Corvette C6 nguồn sức mạnh khoảng 700 hp.

Theo Hildrebrand, 700 hp không phải là mức công suất tối đa mà khối Wankel và hệ thống tăng áp cung cấp cho xe, con số đó thực tế lên đến 900 hp.

Cận cảnh một pha drift của Corvette C6 độ. Ảnh: CarBuzz

Tuy nhiên, đội ngũ của Hildrebrand đã không thể xử lý nguồn nhiệt lượng khi công suất xe lên đến 900 hp nên đã giới hạn mức sức mạnh của chiếc Corvette C6. Một phần lý do dẫn đến việc không thể xử lý lượng nhiệt này nằm ở chính thiết kế phần đầu xe.

Nếu như phần ngoại thất của xe nhận được khá nhiều sự tinh chỉnh thì các khe hút gió của bản gốc đều được giữ lại. Ngoài ra, carbo-kevlar là loại vật liệu được lựa chọn để làm các tấm ốp thân xe để giảm trọng lượng cho xe.

Phần âm thanh của Corvette C6 chính là điểm nhấn khác của xe khi những gì tinh túy nhất của khối Wankel đều được thể hiện rõ ràng thông qua sự xuất hiện của hệ thống ống xả 2 bên thân xe.

Nội thất của xe cũng đã thay đổi để phù hợp với tính chất của những cuộc drift. Cụ thể, đó là sự xuất hiện của lồng chống lật, ghế OMP, phanh điện tử thủy lực.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.