ĐĂNG NHẬP
Ford Mustang Mach-E đạt chứng nhận tự lái cấp độ 2 tại Anh

Ford Mustang Mach-E đạt chứng nhận tự lái cấp độ 2 tại Anh

Ford được chính phủ chấp thuận cho phép vận hành công nghệ tự lái cấp độ 2 BlueCruise trên quãng đường hơn 3,700 km.

29 Tháng 06, 2023

Blue Oval đã đưa gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) tới Vương Quốc Anh trên mẫu Mustang Mach-E 2023. Phiên bản mới nhất của BlueCruise ADAS đã được chấp thuận bởi Bộ Giao thông (Department for Transport) để vận hành tự lái SAE cấp độ 2. Ở cấp độ này, xe có thể tự vận hành và người lái không cần phải điều khiển thủ công, tuy nhiên vẫn cần giám sát trong suốt quá trình này.

Điều này có nghĩa là Ford đã trở thành hãng xe thương mại đầu tiên được cấp phép vận hành tự lái cấp độ 2 ở phía bên kia Đại Tây Dương. Các chủ xe có thể đăng kí gói công nghệ BlueCruise cho chiếc Mach-E, từ đó xe có thể tự di chuyển trên hơn 3,700 km đường cao tốc nối liền ba quốc gia tại đây (không bao gồm Bắc Ai-len).

Các công nghệ trong hệ thống BlueCruise bao gồm Hỗ trợ chuyển làn đường, Hỗ trợ dự đoán tốc độ phù hợp và Hỗ trợ giữ khoảng cách với phương tiện khác. Ảnh: Ford

BlueCruise là thế hệ tiếp theo của Advanced Cruise Control. Thay vì giữ nguyên tốc độ và giữ cho xe đi đúng làn đường định sẵn, công nghệ này sẽ liên tục giám sát tình trạng giao thông, các biển báo tốc độ cũng như mức độ tập trung của người lái, từ đó vạch ra lộ trình tiếp theo mà không cần chủ xe phải thao tác thủ công.

Công nghệ tự lái BlueCruise của Ford xuất hiện tại châu Âu. Video: YouTube/Ford News Europe

Tuy nhiên, tự lái cấp độ 2 SAE vẫn yêu cầu chủ xe giám sát và can thiệp trong trường hợp xe không thể tự đưa ra quyết định, hoặc khi xe nhận thấy cần thiết phải có sự kiểm soát của con người. Hãng cho biết tại thị trường Bắc Mỹ, các chủ xe đã sử dụng công nghệ tự hành BlueCruise trên khoảng 103 triệu km đường mà không cần điều khiển thủ công.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.