ĐĂNG NHẬP
Ford giới thiệu Puma ST với động cơ hybrid 1.0L

Ford giới thiệu Puma ST với động cơ hybrid 1.0L

Phiên bản hybrid với công suất thấp hơn xuất hiện bên cạnh phiên bản động cơ 1.5L số sàn của mẫu mini-SUV sử dụng khung gầm Fiesta.

21 Tháng 04, 2023

Ford đã giới thiệu phiên bản mild-hybrid sở hữu công suất thấp hơn của mẫu xe đang rất thịnh hành - Puma ST. Hãng đặt tên cho mẫu xe này là Ford Puma ST Powershift.

Dựa trên cách đặt tên này, mẫu SUV sử dụng khung gầm của Fiesta sẽ được trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép của Ford (trái ngược với hộp số sàn 6 cấp trên phiên bản ST tiêu chuẩn), kết hợp với khối động cơ mild-hybrid 3 xi lanh dung tích 1.0L bản mạnh nhất.

Ford Puma ST. Ảnh: TopGear

Cỗ máy cỡ nhỏ này có thể sản sinh 168 hp và momen 248 Nm nhờ một số tinh chỉnh đối với “bộ não” điều khiển (ECU) của xe, trong khi máy phát cơ cấu dây đai sẽ “giúp phục hồi động năng nhanh hơn những phương án khác”, tốc độ sạc của khối pin 48 V cũng sẽ nhanh hơn.

Hiển nhiên là chiếc xe có tốc độ thấp hơn so với mẫu Puma ST sử dụng động cơ 3 xi lanh 197 hp, khi mà khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của phiên bản này là 7.4 giây – lâu hơn con số 6.7 giây của phiên bản sử dụng động cơ 1.5L.

Tuy nhiên, rõ ràng là phiên bản này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và thải ra ít khí CO2 hơn. Phiên bản Puma ST hybrid này chỉ tiêu thụ khoảng 6.4L/100 km và thải ra 144 g/km khí CO2, trong khi con số tương ứng trên phiên bản ST là 6.9L/100 km và 155 g/km.

Ford khẳng định phiên bản ST mới này vẫn sẽ sở hữu những ưu điểm về hệ thống lái tương tự như phiên bản mạnh mẽ hơn, bao gồm khung gầm cứng hơn, lò xo cải tiến cùng giảm chấn ống kép, thanh răng lái dành cho tốc độ cao, các chi tiết giảm chấn mới cho phía trước và hệ thống phanh cỡ lớn.

Một số hình ảnh của Ford Puma ST. Ảnh: TopGear

Những chi tiết khác được mang sang phiên bản này bao gồm thiết kế phần đầu xe tối ưu khí động học – có khả năng tăng 80% lực ép xuống mặt đường so với mẫu Puma thông thường – hệ thống khuếch tán gió và cánh gió sau, cùng với những chi tiết dành riêng cho dòng ST.

Hiện tại vẫn chưa có công bố về giá bán nhưng phiên bản này được dự đoán sẽ có mức giá thấp hơn so với phiên bản ST 1.5L.

Video giới thiệu và so sánh hai phiên bản Ford Puma ST. Video: YouTube/KondorCars

Một số người có lẽ sẽ thắc mắc rằng tại sao Ford Performance lại đem huy hiệu ST lên một phiên bản yếu hơn, chậm hơn của một mẫu mini-SUV đang rất được ưa chuộng. Câu trả lời của Ford là “những đặc tính lái và khả năng phản hồi được yêu thích của dòng Ford Performance giờ đây có thể được tiếp cận bởi một tập khách hàng lớn hơn nữa.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.