ĐĂNG NHẬP
Ford báo lỗ 3 tỷ đô cho mảng xe điện năm nay dù doanh số tăng

Ford báo lỗ 3 tỷ đô cho mảng xe điện năm nay dù doanh số tăng

Hãng xe Mỹ dự báo tăng trưởng lợi nhuận từ mảng kinh doanh xe động cơ đốt trong và xe dịch vụ, trong khi khoản lỗ từ mảng xe điện tiếp tục tăng.

07 Tháng 05, 2023

Về việc Ford dự báo khoản lỗ khoảng 3 tỷ đô trong mảng xe điện năm nay, một vài nguyên nhân có thể kể tới bao gồm khoản tiền đầu tư cho cơ sở hạ tầng sản xuất ở Tennessee và Kentucky, cũng như việc phát triển các loại pin thay thế. Hãng xe đã công bố dự báo tình hình tài chính ảm đạm trong một cuộc họp báo với giới truyền thông tháng trước.

Ford dự báo hãng sẽ tiếp tục lỗ với mảng kinh doanh xe điện – Model e – tăng từ 2.1 tỷ đô la năm ngoái lên mức 3 tỷ đô năm 2023. Bất chấp doanh số mẫu crossover điện Mustang Mach-E và mẫu bán tải full-size F-150 Lightning được dự báo tăng trưởng, cùng với việc công ty đẩy mạnh các khoản đầu tư vào dây chuyền sản xuất, hãng xe vẫn dự báo lợi nhuận âm ở mảng kinh doanh này.

Dự báo trên được Ford công bố với giới truyền thông trong một cuộc họp báo, đồng thời hãng cũng giới thiệu cấu trúc báo cáo tài chính mới. Công ty giờ đây sẽ được chia thành các phân nhánh là Ford Blue (xe chạy xăng/hybrid), Ford Model e (xe điện) và Ford Pro (xe chạy dịch vụ).

Ford tăng cường đầu tư nghiên cứu phát triển công nghệ pin. Ảnh: Ford

Chúng tôi đã “sáng lập lại” Ford với các mảng kinh doanh cung cấp thông tin chiến lược, rõ ràng và dễ tính toán hơn trong kế hoạch phát triển giá trị của Ford+, theo Giám đốc Tài chính John Lawler: “Đó không chỉ là sự thay đổi trong cách chúng tôi báo cáo kết quả kinh doanh; chúng tôi đang từng bước thay đổi cách suy nghĩ, ra quyết định và điều hành công ty, cũng như phân bổ nguồn lực sao cho doanh thu nhận lại là cao nhất.”

Khoản lỗ từ mảng kinh doanh xe điện nhiều khả năng sẽ được bù đắp nhờ lợi nhuận tăng lên từ hai phân nhánh còn lại của Ford. Ông Lawler dự báo doanh thu 7 tỷ đô la, chưa bao gồm lãi suất và thuế trong năm nay đối với phân nhánh Ford Blue, con số đó với Ford Pro là khoảng 6 tỷ đô.

Giải thích với phóng viên về khoản lỗ dự báo đối với phân nhánh Model e, ông Lawler cho rằng Ford Model e giống như một công ty khởi nghiệp về xe điện bên trong Ford: “Mọi người đều biết rằng các công ty khởi nghiệp về xe điện đều sẽ phải chịu lỗ khi đầu tư phát triển năng lực, trình độ, thúc đẩy tăng doanh số và giành thị phần.”

Một trung tâm phát triển xe điện của Ford. Ảnh: Ford

Khoản lỗ gia tăng này đến từ việc Ford tiếp tục đầu tư tăng sản lượng dây chuyền sản xuất xe điện. Công ty đang lên kế hoạch xây dựng hai nhà máy sản xuất pin mới ở Kentucky và một nhà máy ở Tennessee, cùng với khoản tiền 3.5 tỷ đô dành cho nhà máy pin lithium sắt phosphate tại Marshall, Michigan.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.