ĐĂNG NHẬP
Động cơ hybrid của Tundra 2022 sẽ tập trung nhiều vào momen xoắn

Động cơ hybrid của Tundra 2022 sẽ tập trung nhiều vào momen xoắn

Tiết kiệm nhiên liệu thực ra không phải là lý do chính khiến Toyota điện hóa bán tải Tundra 2022.

28 Tháng 09, 2021

Với sự ra mắt của Toyota Tundra 2022, phân khúc xe bán tải cỡ lớn đã mất thêm một mẫu xe sử dụng động cơ V8. Thay vào đó, trái tim của Tundra 2022 là khối động cơ 3.5L V6 tăng áp kép, đi kèm với tùy chọn biến thể hybrid. Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng Toyota điện hóa động cơ để tiết kiệm nhiên liệu, vì hệ thống truyền động hybrid i-FORCE MAX mới của Tundra 2022 lại không được tạo ra cho mục đích này. Giám đốc điều hành Jay Sackett chia sẻ rằng, mục tiêu duy nhất của động cơ mới là sản sinh momen xoắn.

“Tôi nghĩ hiệu suất cần được ưu tiên,” Sackett nói. "Chúng tôi nhận thấy một số cải thiện về vận hành và nó hoàn toàn nằm trong kế hoạch. Nhưng một trong những điều chúng tôi thực sự muốn tập trung vào chính là hiệu suất vận hành và cụ thể là momen xoắn. Chúng tôi muốn mang lại con số momen xoắn mà khách hàng mong muốn đối với một mẫu xe bán tải cỡ lớn."

Road & Track

Động cơ tăng áp kép V6 i-FORCE MAX của Tundra mới sẽ được hỗ trợ bởi một động cơ điện 47 hp nằm giữa động cơ đốt trong và hộp số tự động 10 cấp, được cấp điện bởi pin công suất 1.87 kWh. Hệ truyền động cho ra công suất cực đại 437 hp và momen xoắn 790 Nm, nhiều hơn 48 hp và 141 Nm so với động cơ 3.5L tiêu chuẩn của Tundra. Đây là một con số momen xoắn ấn tượng đối với một động cơ V6.

Việc bố trí động cơ đốt trong kết hợp với động cơ điện cũng mang lại một vài ưu điểm khác. Hệ thống khởi động/ngắt động cơ (start/stop) đã được các kỹ sư của Toyota thiết kế lại để có thể hoạt động với tần suất cao hơn nhiều so với một hệ thống hybrid thông thường. Sackett cho biết sự kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện giúp quá trình start/stop này diễn ra liền mạch hơn, đến mức người lái gần như không thể ra việc động cơ bị ngắt hay hoạt động trở lại.

Road & Track

Động cơ điện cũng có thể trực tiếp dẫn động hộp số, cho phép xe vận hành hoàn toàn bằng điện. Điều thú vị là Toyota không hề cung cấp cho Tundra mới một chế độ lái EV (Electric Vehicle) độc lập. Thay vào đó, ECU sẽ dựa vào tín hiệu bàn đạp ga của người lái và điều kiện tải để quyết định chuyến chế độ lái sang động cơ điện mà không cần động cơ đốt trong. Sackett cũng cho biết rằng Tundra 2022 có thể chuyển sang chế độ EV để duy trì tốc độ (ở cả tốc độ thấp và cao). Tuy nhiên, nếu muốn đạp ga và tăng tốc, động cơ đốt trong sẽ luôn sẵn sàng cung cấp thêm momen xoắn.

Road & Track

Với hiệu suất và công nghệ được trang bị trong hệ thống truyền động này, Toyota đã cho thấy quyết định không cung cấp động cơ V8 là hoàn toàn có cơ sở. Nếu động cơ EcoBoost của Ford đã chứng minh rằng người dùng xe bán tải cỡ lớn đã chấp nhận động cơ V6 nhờ những ưu điểm mà nó mang lại (ngay cả đối với xe hiệu năng cao), thì Sackett tin rằng động cơ hybrid cũng mới sẽ làm được điều tương tự.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.