ĐĂNG NHẬP
BMW X7 cho thấy sự ‘bá đạo’ trên đường đua drag

BMW X7 cho thấy sự ‘bá đạo’ trên đường đua drag

Góp công cho chiến thắng này là bộ lốp đường trường cùng công nghệ launch control.

24 Tháng 03, 2022

Một ngày nào đó, xe điện sẽ tràn ngập khắp các con phố trên thế giới, nhưng chắc chắn chưa phải là hôm nay. Trong bài viết này, chúng ta sẽ “tri ân” những khối động cơ V8 bằng cách theo dõi một cuộc đua drag giữa 4 chiếc SUV tên tuổi bậc nhất trên thị trường hiện nay.

Khi chiếc xe có công suất thấp nhất trong đám cũng đã sở hữu máy Hemi mạnh 470 hp, bạn biết rằng đó sẽ là một cuộc đua tốc độ kịch tính. Đầu tiên, hãy nói về các ứng cử viên. Khối máy Hemi nói trên thuộc về một chiếc Jeep Wrangler Rubicon 392, và mặc dù có ít sức mạnh nhất, xe cũng nhẹ nhất trong nhóm với khoảng 2,150 kg. Trong khi đó, Mercedes-AMG G63 lại là chiếc nặng nhất và mạnh nhất, nặng hơn 2.5 tấn và đạt công suất 577 hp.

Tuy nhiên, bất cứ ai quen thuộc với những chiếc SUV hiệu suất đều sẽ nhận ra rằng X7 không hoàn toàn giống các đối thủ khác. Trong khi Jeep, Mercedes và Land Rover là những chiếc xe thuần địa hình, X7 lại hướng đến những chuyến phiêu lưu trên đường phố.

Xe có bộ lốp phù hợp với đường phố hơn, đồng thời cũng được trang bị công nghệ kiểm soát khởi động (launch control). Và vì cuộc thi tốc độ này diễn ra trên một đoạn đường lát đá, bạn có thể thấy ngay sức mạnh của BMW X7.

carwow

Trên thực tế, chiếc AMG G63 cũng đã phần nào tạo ra một cuộc chiến tay đôi hấp dẫn. Trong 2 lượt chạy xuất phát tĩnh (bứt tốc từ vị trí đứng yên), G63 đuổi sát X7 suốt một phần tư dặm và gần như không thua kém gì đối thủ. Trong khi đó, Defender và Rubicon lại thay nhau “gánh vác hậu phương” với mỗi chiếc chịu thua một lần.

Điều tương tự cũng diễn ra khi chuyển sang hình thức chạy xuất phạt động (bứt tốc khi xe đang lăn bánh), ngoại trừ việc chiếc Wrangler còn trở nên “xấu hổ” hơn nhiều. Sức mạnh 470 hp là tương đối cao để chiếc SUV di chuyển, nhưng với tốc độ tối đa bị giới hạn ở 180 km/h, xe thực sự đã bị… bỏ lại trong bụi.

Tóm lại, đại diện từ BMW có thể đã giành chiến thắng trong cuộc đua này, nhưng như đoạn video cho thấy, đây không hẳn là một cuộc chiến công bằng. Nếu di chuyển đến một địa hình mang tính off-road hơn, câu chuyện có thể sẽ rất khác.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.