ĐĂNG NHẬP
Bản độ Mercedes AMG GT R ‘vượt mặt’ cả GT R Pro và Black Series

Bản độ Mercedes AMG GT R ‘vượt mặt’ cả GT R Pro và Black Series

Bản độ được thực hiện bởi BS Teile Center, dựa trên mẫu xe ‘đàn anh’ AMG GT R Pro.

16 Tháng 05, 2022

BS Teile Center là một cửa hàng có tiếng tại Đức chuyên bán các bộ phận và linh kiện đã qua sử dụng của Mercedes, đặc biệt là các mẫu xe AMG.

Gần đây, BS Teile Center đã giới thiệu đến người hâm hộ mẫu xe Mercedes-AMG GT R trong dự án BSTC-Performance của mình. Những nâng cấp đáng giá trên chiếc AMG GT R đều được dựa trên một số bộ phận từ người đàn anh GT R Pro.

Motor1

Đặc biệt, động cơ của AMG GT R được nâng cấp và tinh chỉnh để cho ra công suất lên đến 891 hp.

Nguyên mẫu AMG GT R sử dụng khối động cơ 4.0L V8 tăng áp kép, sản sinh công suất 577 hp. Tuy nhiên, BS Teile Center đã nâng cấp thêm vài bộ phận sau khi nhận thấy con số này còn khá khiêm tốn với “con quái vật” nhà Mercedes.

Cụ thể về việc nâng cấp, BS Teile Center đã thay thế bộ tăng áp nguyên bản của xe bằng bộ tăng áp Weistec Engineering W.4. Khoác trên mình lớp sơn đỏ nổi bật, bộ tăng áp của Weistec Engineering có thể khiến cả khoang động cơ của AMG GT R trở nên nổi bật hơn rất nhiều mỗi khi mở ra.

Motor1

Ngoài ra, các thợ độ của BS Teile Center cũng đã gia cố đường ống nạp bằng sợi Carbon ARMA, kèm theo đó là trang bị bộ làm mát không khí đến từ Wagner và cổ ống xả tăng áp mang thương hiệu IPE (Innotech Performance Exhaust) với bộ chuyển đổi xúc tác thể thao 200-cell.

Bản độ Mercedes-AMG GT R vẫn được giữ lại hộp số 7 cấp nguyên bản. Tuy nhiên, BS Teile Center đã cải tiến nó bằng cách lắp thêm một bộ ly hợp gia cố (reinforced clutch). Thay đổi này là nhằm mục đích giúp cho xe hoạt động mượt mà với sức mạnh xấp xỉ 900 hp của mình.

Ngoại thất của AMG GT R được thay đổi khá nhiều khi BS Teile Center quyết định tận dụng những phụ kiện AMG đã qua sử dụng, bao gồm:

  • Cản trước;
  • Chắn bùn;
  • Ốp sườn;
  • Cánh đuôi;
  • Cản sau;
  • Bộ khuếch tán.

Tất cả đều được lấy từ chính “người đàn anh” Mercedes-AMG GT R Pro.

Motor1

Tuy nhiên, đèn pha và đèn hậu đều là phụ tùng hoàn toàn mới. Chưa hết, hai bên thân xe có thêm lớp decal sọc thể thao mang nhãn hiệu BSTC-Performance. Ngoài ra, Mercedes-AMG GT R cũng được “kế thừa” bộ mâm 20 inch với lớp sơn màu xám titan từ GT R Pro, đi kèm bộ lốp Pilot Sport Cup 2 đến từ Michelin.

Hệ thống phanh sẽ được nâng cấp nhẹ với sự xuất hiện của bộ cùm phanh màu đen (thay thế cho cùm phanh màu vàng nguyên bản). Bản độ AMG GT R có hiệu suất ấn tượng khi so sánh với mẫu xe AMG GT Black Series (phiên bản GT cao cấp nhất của Mercedes).

Cụ thể, mẫu xe Mercedes AMG GT Black Series sở hữu khối động cơ 4.0L V8 tăng áp kép và cấu trúc trục khuỷu dạng flat-plane. “Anh cả” nhà Mercedes sản sinh công suất lên đến 720 hp và 800 Nm momen xoắn, đạt khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 3.1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Motor1
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.