ĐĂNG NHẬP
Audi ngừng bán RS3 và TT RS ở Canada vì ‘không đáp ứng kỹ thuật‘?

Audi ngừng bán RS3 và TT RS ở Canada vì ‘không đáp ứng kỹ thuật‘?

Tiêu chuẩn khí thải khắt khe dường như đã khiến 2 mẫu xe TT RS và RS3 của Audi phải rời khỏi thị trường Canada.

26 Tháng 12, 2021

Hai mẫu xe TT RS và RS3 đã chính thức không còn nằm trong danh sách mua xe trên website Audi Canada. Như vậy, những người yêu Audi ở quốc gia này từ bây giờ sẽ có ít lựa chọn hơn. Cả hai mẫu xe đều được trang bị động cơ I5 tăng áp và đó có thể là lý do chính khiến cho chúng không còn xuất hiện ở thị trường này nữa.

Hiện Audi vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức về nguyên nhân cho sự vụ này. Tuy nhiên, theo những thông tin trên mạng xã hội, nguyên nhân chính rất có thể là do động cơ I5 trên 2 mẫu xe không còn đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải tại Canada. Một chi tiết khác phần nào khẳng định thông tin này là việc Audi Canada đã từng liên lạc với các đại lý và nói rằng: “TT RS và RS3 không thể được bán ở Canada vì chúng không đáp ứng một số yêu cầu kỹ thuật nhất định.”

car info

Cụ thể, luật đăng ký phương tiện mới tại Canada không cho phép Audi trang bị động cơ I5 trên các mẫu xe của mình. Điều đáng chú ý là các thông tin trên mạng xã hội hiện tập trung vào khía cạnh tiêu chuẩn khí thải, trong khi Audi Canada không hề đề cập trực tiếp đến vấn đề này.

car and driver

Sự việc này của Audi khá tương tự với những gì đã xảy ra với Porsche và chiếc GT3 của mình tại California (Mỹ) vào đầu năm nay. Tuy nhiên, khác với Audi, vấn đề của Porsche là nằm ở hộp số sàn (vi phạm luật ô nhiễm tiếng ồn ở tiểu bang này). Ở trường hợp của Porsche, chỉ sau vài tuần trao đổi giữa hãng và các quan chức ở California, chiếc GT3 sau khi được trang bị thay thế hộp số PDK đã được chấp thuận để lăn bánh trở lại.

motor1

Vấn đề của Audi sẽ phức tạp hơn vì nó liên quan đến cả một quốc gia chứ không phải chỉ ở một tiểu bang. Mẫu TT RS trước đây đã rút khỏi thị trường Mỹ, vì vậy nhiều khả năng điều này cũng sẽ xảy ra tại thị trường Canada.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Chất độc hại
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.