ĐĂNG NHẬP
Milltek phát triển ống xả dành cho dàn ‘xế cổ’ thập niên 2000

Milltek phát triển ống xả dành cho dàn ‘xế cổ’ thập niên 2000

Nhận thấy những mẫu xe cổ đang dần trở nên khan hiếm phụ tùng, Milltek ‘nối gót’ Honda cho ra mắt hệ thống ống xả thể thao hoàn toàn mới.

15 Tháng 02, 2023

Milltek – một công ty chuyên sản xuất ống xả hiệu suất vừa cho ra mắt dòng sản phẩm mới dành riêng cho những mẫu xe cổ điển từ những năm 2000, đơn cử như Audi TT thế hệ đầu, Honda Integra Type R đời DC5 và Type S (tại thị trường Mỹ còn có tên gọi khác là Acura RSX).

Ngoài ra, các hệ thống ống xả phụ tùng OEM đặt làm riêng vẫn tương thích được với những mẫu xe như Mini Cooper S R53, Mitsubishi Evolution VII/VIII, và 2 mẫu xe nổi tiếng đến từ Đức là Volkswagen Golf R32 và Audi RS4 (phiên bản B5 và B7).

Audi TT thế hệ đầu tiên. Ảnh: Car buzz

Tại thời điểm năm 2020, Honda lại một lần nữa chiếm trọn tình yêu của khách hàng khi giới thiệu một loạt phụ tùng mới dành cho mẫu “xế cổ” Honda S2000. Nối tiếp Honda, Milltek đã làm điều tương tự khi mang đến làn gió mới cho làng xe cổ bằng loạt sản phẩm mới của mình.

Milltek cho rằng việc quyết định sản xuất rộng rãi mẫu ống xả Sport Classic này được bắt nguồn từ tình trạng khan hiếm ống xả phụ tùng OEM cho những mẫu xe cổ. Đặc biệt nó nhắm vào những nhà sưu tập đang sở hữu những mẫu xe có tuổi đời gần 2 thập kỷ.

Steve Pound – giám đốc điều hành tại Milltek Sport cho hay: “Không quá khó để chúng ta nhận ra rằng, những mẫu xe cổ nổi tiếng được sản xuất từ đầu những năm 2000 đã và đang không ngừng chiếm trọn trái tim của những tay chơi xe. Với sự cân bằng hoàn hảo của hệ thống ống xả Milltek về mặt thiết kế, chất lượng, cũng như hiệu suất và âm thanh được nâng cao hơn, chúng tôi hy vọng giá trị của xe cũng vì thế mà tăng theo.”

Việc mở rộng sản xuất hệ thống Milltek Sport Classic là hoàn toàn đúng đắn.
Steve Pound
Thiết kế đơn giản nhưng hiệu suất và âm thanh thì không. Ảnh: Car Buzz

Hệ thống ống xả Milltek Sport được làm từ thép không gỉ chống từ tính T304L (có trong thân vỏ máy bay), với khả năng bền bỉ và ít bị đổi màu theo thời gian.

Các ống thép được mở rộng đường kính và làm cong bằng bộ gá uốn thép, qua đó giúp cải thiện dòng khí thải thoát ra và làm tăng hiệu suất của xe. Milltek giải thích: “Phần lớn khách hàng mong muốn nâng cấp ống xả dựa theo thiết kế của nhà sản xuất. Tuy nhiên, một số khách hàng khác thì lại muốn cảm giác phấn khích với đường ống xả lớn hơn so với nguyên bản.”

Những lợi ích mà dòng sản phẩm mới nhà Milltek mang đến cho những mẫu xe cổ thì không cần phải bàn cãi, điển hình là phiên bản B7 của Audi RS4. Mẫu xe RS4 được đánh giá là “kỳ phùng địch thủ” của chiếc M3 nhà BMW, và điều đặc biệt khiến chiếc RS4 trở thành một trong những mẫu RS tốt nhất mà Audi từng sản xuất chính là nhờ khối động cơ 4.2L V8 đi cùng hộp số sàn.

Ở phân khúc rẻ hơn, chúng ta có mẫu xe Mini Cooper S được sản xuất vào đầu những năm 2000 với khối động cơ siêu nạp giúp mang lại trải nghiệm hết sức thú vị. Và không có gì bất ngờ khi mẫu xe này lại được góp mặt trong bộ phim The Italian Job 2003. Tuy nhiên, bởi vì kích thước quá nhỏ của mình (ngang ngửa với Mini đời mới), khiến nó khó lòng chinh phục được những tay lái thực thụ.

Vẻ đẹp trường tồn của những mẫu xe Mini Cooper. Ảnh: Car Buzz

Mặc dù đã có tuổi đời hơn 2 thập kỷ, những mẫu xe trên vẫn còn quá “trẻ” để có thể được phục chế. Tuy nhiên, với số “năm tuổi” như hiện tại thì việc các hãng đang dần cắt giảm phụ tùng là điều không thể tránh khỏi.

Vì vậy, việc các công ty có chuyên môn như Milltek tiếp tục cung cấp các bộ phận để giữ cho những chiếc xế cổ này luôn trong tình trạng mới nhất là một điều hết sức tuyệt vời.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh

Tại sao phải giới hạn chi tiêu trong F1?

FIA đã đưa ra mức giới hạn chi tiêu kể từ năm 2021 để tránh hiện tượng chi phí thi đấu leo thang, đồng thời tạo ra một sân chơi cân bằng cho các đội đua.

GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.