ĐĂNG NHẬP
6 hãng xe lớn sẽ khai tử động cơ đốt trong từ năm 2040

6 hãng xe lớn sẽ khai tử động cơ đốt trong từ năm 2040

6 hãng xe lớn cùng 30 quốc gia đã ký cam kết loại bỏ việc bán xe chạy bằng động cơ đốt trong từ năm 2040 trên toàn cầu.

16 Tháng 11, 2021

Tại Hội nghị về Biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc, 6 nhà sản xuất xe hơi cùng 30 quốc gia đã ký cam kết về việc chấm dứt sản xuất và kinh doanh các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong trên toàn thế giới vào năm 2040.

Thỏa thuận cũng bao gồm việc giảm dần sản lượng và doanh số những dòng xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2035 tại các thị trường lớn trên thế giới.

24HTECH

Ford, General Motors, Mercedes-Benz, Volvo, Jaguar Land Rover và nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc BYD cùng 20 đơn vị khai thác xe dịch vụ (bao gồm cả Uber) đã ký vào bản cam kết.

Cụ thể, tại Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021 (còn được gọi là COP26) được tổ chức tại Glasgow, Scotland, các nhà lãnh đạo trên thế giới hiện đang nhóm họp để xem xét những tiến bộ đã đạt được kể từ khi kí kết Hiệp định Khí hậu Paris năm 2015 và đàm phán các mục tiêu tham vọng hơn cho tương lai.

Ngày 10 tháng 11 vừa rồi, ba nhà sản xuất xe lớn bao gồm Ford, General Motors và Mercedes-Benz và 30 chính phủ quốc gia đã ký cam kết ngừng bán các loại xe chạy bằng xăng và dầu diesel mới từ năm 2040 trên toàn cầu (và từ năm 2035 tại các thị trường hàng đầu). Tuy nhiên, chính phủ của ba trong số các thị trường xe hơi quan trọng nhất là Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản, cũng như các nhà sản xuất xe lớn như Toyota, Volkswagen và Nissan-Renault đã từ chối ký vào cam kết.

The New York Times

Được biết, một cam kết (không ràng buộc về mặt pháp lý, đóng vai trò như một thỏa thuận) cũng được đưa ra nhằm hướng tới việc đạt 100% doanh số bán xe van và xe hơi mới không phát thải ở các thị trường hàng đầu trên thế giới vào năm 2035 hoặc sớm hơn. Trong đó, doanh số bán xe mới có thể bao gồm cả doanh số xe điện truyền thống hoặc xe sử dụng pin nhiên liệu hydro. Cùng với 3 nhà sản xuất xe vừa nêu trên, Volvo, Jaguar Land Rover và nhà sản xuất xe Trung Quốc BYD cũng tham gia vào cam kết.

Theo ước tính, nhóm các nhà sản xuất đã tham gia ký kết thỏa thuận tại COP26 có số lượng xe bán ra chiếm khoảng 1/4 doanh số toàn cầu vào năm 2019. Bên cạnh đó, 20 doanh nghiệp khai thác đội xe dịch vụ (bao gồm cả Uber) cũng hứa sẽ chỉ sử dụng các phương tiện không phát thải cho dịch vụ của họ vào năm 2030.

New York Folk

Trong số 30 quốc gia tham gia thỏa thuận có các quốc gia châu Âu như Na Uy, Thụy Điển, Hà Lan và Vương quốc Anh – nơi doanh số xe điện bán ra đã bắt đầu ghi nhận những dấu hiệu thành công ban đầu.

Việc Ấn Độ – thị trường xe hơi lớn thứ tư thế giới – cũng tham gia ký cam kết chính là một sự bổ sung quan trọng cho nỗ lực lần này. Tuy nhiên, hiện Ấn Độ vẫn chưa cam kết thời hạn chấm dứt bán xe chạy bằng khí đốt và động cơ diesel như một số quốc gia khác (chẳng hạn như Thổ Nhĩ Kỳ và Rwanda – một quốc gia nhỏ nằm kín trong lục địa tại khu vực Trung Đông Phi).

Đáng chú ý, bang California và Washington (Mỹ) cũng đã tham gia việc ký thoả thuận cắt giảm khí thải tại COP26 năm nay.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.