ĐĂNG NHẬP
Tesla Model 3 bị giảm phạm vi hoạt động và đây là lý do

Tesla Model 3 bị giảm phạm vi hoạt động và đây là lý do

Sự cải tiến trong hệ thống thông tin giải trí có ảnh hưởng trực tiếp đến phạm vi hoạt động của một vài mẫu xe.

22 Tháng 01, 2022

Nhằm nâng cao hiệu năng tính toán cho máy tính của Model 3 và Model Y, Tesla đã thay đổi bộ vi xử lý Intel Atom hiện tại bằng chip AMD Ryzen mạnh mẽ hơn. Con chip này đóng vai trò là nguồn cung cấp năng lượng cho hệ thống thông tin giải trí, bao gồm cả hệ điều hướng lẫn hệ thống game. Tất nhiên là bộ vi xử lý càng mạnh thì hiệu suất hoạt động của xe sẽ càng tốt.

car buzz

Tuy nhiên, những thay đổi này lại gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống pin. Khả năng tính toán của máy tính tăng lên đồng nghĩa với việc lượng điện năng tiêu thụ cũng cao hơn. Điều này kéo theo sự sụt giảm trong phạm vi hoạt động của xe. Trang twitter Teslascope đã chia sẻ một đoạn tweet thông báo rằng khách hàng mua Model 3 nào muốn nâng cấp vi xử lý sẽ phải đồng ý chấp nhận việc phạm vi hoạt động của xe bị giảm xuống.

Nguyên nhân cho sự sụt giảm này là vì Tesla muốn tối ưu hóa trải nghiệm của màn hình cảm ứng khi sử dụng chip AMD. Theo đó, phạm vi 602 km ban đầu sẽ bị cắt bớt 23 km (chiếm tỷ lệ 3.5%).

Trước đó, khi các phép đo trong tiêu chuẩn WLTP (tiêu chuẩn toàn cầu đánh giá các thông số vận hành của xe hơi) được thay đổi đối với các phương tiện ở châu Âu, Model 3 cũng đã bị hạ phạm vi hoạt động. Trái lại, quãng đường đi được của Model Y lại có sự gia tăng đáng kể, với nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ bộ pin 82 kWh của xe.

car buzz

Cũng theo tiêu chuẩn WLTP mới, không có sự thay đổi phạm vi hoạt động ở các mẫu Model 3 dẫn động cầu sau. Đối với phiên bản dẫn động này, phạm vi hoạt động của Model 3 Standard Range với bánh 18 inch vẫn là 510 km và với bánh 19 inch là 491 km.

Trong khi đó, phạm vi hoạt động của Model 3 Long Range AWD lại có sự tụt giảm. Cụ thể, mức giảm đối với phiên bản bánh 18 inch là 11 km và bánh 19 inch là 12 km. Bản Performance với bánh xe 20 inch được ghi nhận mức giảm sâu hơn, lên đến 19 km.

car buzz

Riêng mẫu Model Y Long Range AWD được điều chỉnh tăng phạm vi hoạt động lên thêm 27 km cho phiên bản bánh 19 inch và 26 km đối với phiên bản bánh 20 inch. Bản Performance được cho là tăng đến 34 km (tương đương với 7.1%). Con số này thậm chí còn có thể được nâng cao hơn nữa thông qua các phụ tùng aftermarket.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.