ĐĂNG NHẬP
Xe mới của BMW sẽ được làm từ 50% vật liệu tái chế

Xe mới của BMW sẽ được làm từ 50% vật liệu tái chế

Được biết, dự án mà BMW tham gia là một phần nằm trong thoả thuận hỗ trợ trị giá hàng triệu euro đến từ chính phủ Đức.

05 Tháng 05, 2023

Tập đoàn BMW đang hợp tác với các đại diện đến từ ngành công nghiệp tái chế, các nhà sản xuất hàng hóa cũng như cộng đồng khoa học để tìm ra thứ gọi là “nền kinh tế tuần hoàn” trong lĩnh vực sản xuất xe hơi.

Dự án Car2Car mà BMW đang tham gia đã nhận được hỗ trợ trị giá 6.4 triệu euro từ Bộ Kinh tế và Hành động Khí hậu Liên bang Đức, nhằm mục đích nghiên cứu cách chế tạo, tối ưu cũng như tái chế các vật liệu nhôm, thép, thủy tinh, đồng và nhựa.

Dự án tập trung vào việc phát triển các phương pháp phân loại tự động và tiêu huỷ sáng tạo để cải thiện chất lượng của nguyên liệu thô thứ cấp thu được từ việc tái chế các phương tiện hết hạn sử dụng.

BMW đang khám phá cái gọi là “nền kinh tế tuần hoàn” trong lĩnh vực sản xuất xe hơi. Ảnh: Evonik Industries

Việc này được thực hiện với mục đích tăng tỷ lệ vật liệu thứ cấp được sử dụng trong các mẫu xe mới của BMW từ khoảng 30% lên 50%. Tập đoàn BMW đã đặt mục tiêu sản xuất các mẫu xe mới với 50% vật liệu trên xe là vật liệu tái chế. Trong đó, khả năng tái chế của vật liệu đã được hãng tính đến trong quá trình thiết kế các mẫu xe mới.

Dự án sẽ cung cấp một loạt các loại xe đã dừng lưu hành (end-of-line) từ Mini cho đến Rolls-Royce sử dụng động cơ đốt trong, hệ thống plug-in hybrid và hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện. Các đối tác của dự án sẽ tìm cách cải thiện quy trình tái chế, chế tạo vật liệu khép kín và đánh giá xem những hạn chế của quy trình chế tạo, tái chế vật liệu cho phương tiện ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng và độ tinh khiết của nguyên liệu thô thứ cấp.

Hiệp hội Car2Car được tạo ra nhằm mục đích đề xuất một khuôn khổ đổi mới để cho phép nền kinh tế tuần hoàn vận hành hiệu quả và mang lại giá trị gia tăng lớn hơn trong tương lai so với các chuỗi quy trình tuyến tính, thông thường hiện nay.

Tập đoàn BMW đã đặt mục tiêu sản xuất xe hơi mới với 50% vật liệu tái chế. Ảnh: OEM News

Công nghệ số và trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp tự động hóa và đẩy nhanh quá trình tái chế vốn vẫn được thực hiện thủ công từ trước đến nay. Quá trình tháo dỡ, thu gom vật liệu có thể được tự động hóa một phần hoặc hoàn toàn bằng công nghệ robot.

Việc tích hợp các hệ thống để phát hiện và phân loại vật liệu có thể tái sử dụng được hỗ trợ bởi quang học và AI có thể cải thiện đáng kể chất lượng và độ tinh khiết của vật liệu.

Cụ thể, dự án sẽ phát triển công nghệ cảm biến sử dụng khả năng phát hiện vật liệu dựa trên AI và các phương pháp quang phổ khác để xác định các hợp kim nhôm và thép khác nhau nhằm thu được nguyên liệu thô có độ tinh khiết cao hơn.

Tập đoàn BMW đang dẫn đầu một dự án khác của tập đoàn – vật liệu xe hơi bền vững cho tương lai. Hãng sẽ làm việc trên các lộ trình, quy trình và khái niệm vật liệu sáng tạo để sử dụng bền vững các vật liệu thứ cấp, từ đó giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất các nguyên liệu thô như thép và nhôm.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.