ĐĂNG NHẬP
Volvo đặt mục tiêu điện hóa toàn bộ xe vào năm 2030

Volvo đặt mục tiêu điện hóa toàn bộ xe vào năm 2030

Với kế hoạch đầy tham vọng của hãng xe Thụy Điển, một loạt các mẫu xe điện sẽ sắp sửa được ra mắt.

21 Tháng 11, 2021

Volvo đã đặt mục tiêu vào giữa thập kỷ này, một nửa doanh số xe bán ra trên toàn cầu của hãng sẽ là xe pin-điện (battery-electric), trước khi chuyển sang sản xuất hoàn toàn xe điện vào năm 2030.

Sau đợt IPO thành công gần đây tại quê nhà, dưới kế hoạch đầy tham vọng của hãng xe Thụy Điển, một loạt các mẫu xe điện nhiều khả năng sẽ được giới thiệu trong những năm tới. Dự báo đến cuối thập kỷ, Volvo sẽ ngừng sản xuất hoàn toàn các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong và hybrid. Hiện tại, xe điện đang chiếm 25% doanh số của Volvo.

Trong năm 2021, tỷ trọng các mẫu xe điện hoặc plug-in hybrid của Volvo trong 10 tháng đầu đạt 25.5%. Riêng doanh số này trong tháng 10 đã chiếm 31.5%.

Theo Volvo, khái niệm điện khí hóa không đơn thuần chỉ là những mẫu xe chạy bằng điện. Hãng xe châu Âu vừa tung ra mẫu xe chạy bằng pin thứ hai của mình là C40 Recharge và tiếp sau đó sẽ là XC40 Recharge. Bên cạnh đó, plug-in hybrid vẫn chiếm chỉ lệ cao trong tỷ trọng 25.5%, trong đó xe thuần điện chiếm 3.1%.

WIRED

Doanh số của Volvo cũng được dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi doanh số C40 Recharge bắt đầu tăng lên. Tháng 10 vừa qua những mẫu xe này chiếm 5.6% thị phần của phân khúc xe pin-điện. Có thể thấy, tốc độ bán xe điện của Volvo đã tăng khá nhanh nhờ dòng xe Recharge (chưa tính các mẫu Polestar).

Một khía cạnh khác cũng tác động đến doanh số của Volvo nhưng lại không thực sự được đánh giá cao vào thời điểm này chính là vai trò của thị trường Trung Quốc. Trong khi doanh số Volvo tại Mỹ đạt 104,066 xe trong 10 tháng đầu năm, doanh số cùng kỳ tại Trung Quốc đạt con số lên đến 143,616 xe.

Car And Driver

Hiên Volvo đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược của công ty mẹ Geely khi họ chia sẻ nền tảng của mình với các thương hiệu anh em như Polestar và Lynk & Co. Điều này giúp Geely đáp ứng được nhu cầu về xe điện dự kiến sẽ tiếp tục tăng tại Trung Quốc.

Châu Âu hiện vẫn đang là thị trường lớn nhất của Volvo với doanh số bán hàng lên tới 242,495 xe trong 10 tháng đầu năm. Nhu cầu về xe điện và xe lai sạc điện (PHEV) của Volvo cũng đang tăng lên. Bên cạnh đó, các mẫu xe Recharge cũng đang chiếm đến 24.1% doanh số bán hàng tại Mỹ trong tháng 10.

Liệu tốc độ tăng trưởng này có thể giúp Volvo đưa tỷ trọng các mẫu xe chạy pin-điện lên chiếm 25% doanh số vào năm 2025?

Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào việc Volvo có theo sát lịch trình tung ra các mẫu xe điện mới trong 3 năm tới hay không. Mẫu xe ra mắt tiếp theo của hãng trong những tháng tới rất có thể sẽ là XC90 với các phiên bản pin-điện và hybrid.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.