ĐĂNG NHẬP
Ức chế vi-rút trong khoang lái

Ức chế vi-rút trong khoang lái

Nanoe X đã chứng minh được khả năng ngăn chặn 100% vi-rút SARS-CoV-2 khi được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

17 Tháng 03, 2021

Hãng xe Jaguar Land Rover vừa tiết lộ một hệ thống lọc không khí trong khoang lái, dự kiến được tích hợp trên các mẫu xe đường trường của hãng trong tương lai. Hệ thống đang trong giai đoạn thử nghiệm, hứa hẹn có thể ức chế tới 97% vi-rút và vi khuẩn trong không khí, kể cả vi-rút SARS-CoV-2.

Theo đó, hệ thống sưởi, thông gió và điều hoà của xe sẽ được gắn kết với thiết bị Nanoe X của Panasonic. Nanoe X là một máy lọc sử dụng hoá chất bọc trong các hạt nước nhỏ để vô hiệu hoá vi-rút.

panasonic

Nanoe X đã chứng minh được khả năng ngăn chặn 100% vi-rút SARS- CoV-2 khi được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Gần đây, trong một thử nghiệm kéo dài 2 tiếng của tổ chức nghiên cứu Texcell, máy Nanoe X đã ức chế hơn 99.995% vi-rút trong không khí.

Hãng Jaguar Land Rover cũng đã phối hợp với phòng thí nghiệm vi-rút Perfectus Biomed để tiến hành các thử nghiệm và nhận thấy hệ thống điều hoà của xe khi được tích hợp máy Nanoe X có thể ức chế tới 97% vi-rút và vi khuẩn trong không khí, kể cả vi-rút SARS-CoV-2.

Công nghệ Nanoe X sử dụng điện cao thế để tạo ra các gốc hydroxyl (OH) bọc trong những giọt nước li ti. Các gốc này vô hiệu hóa vi-rút bằng cách phá vỡ vỏ và bộ gen của chúng, ngoài ra còn giúp khử mùi.

grab

Alexander Owen - kỹ sư nghiên cứu của Jaguar Land Rover, cho biết: "Các gốc hydroxyl là một trong những chất oxy hóa tự nhiên quan trọng nhất. Nó giúp làm sạch bầu không khí, loại bỏ các chất ô nhiễm cũng như các chất độc hại khác hàng thiên niên kỷ rồi. Việc phát minh ra công nghệ Nanoe X, kết hợp với những bước tiến trong nghiên cứu của chúng tôi là tiền đề cho việc triển khai hệ thống lọc không khí mới trong tương lai."

Hãng vẫn chưa xác nhận khi nào công nghệ này sẽ được thương mại hóa hoặc mẫu xe nào sẽ được tích hợp hệ thống này đầu tiên. Hiện tại, các mẫu xe của Jaguar Land Rover như Jaguar I-Pace EV và Range Rover Evoque đều được trang bị công nghệ lọc không khí Nanoe của Panasonic. Hệ thống lọc mà hãng đang thử nghiệm được cho là có hiệu quả hơn gấp 10 lần.

Jaguar Land Rover không phải là hãng xe duy nhất nghiên cứu công nghệ chống vi-rút. Để ứng phó với sự bùng phát của đại dịch Covid-19 hồi năm ngoái, UFI Filters, một nhà sản xuất phụ tùng xe hơi của Ý, đã tung ra thị trường Ấn Độ màng lọc vi-rút Sofima D+fend. Được tạo thành từ các sợi ion bạc và đồng, màng lọc này được giới thiệu có thể tiêu diệt 99.5% vi-rút SARS-CoV-2 trong khoang lái.

jaguar land rover
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.