ĐĂNG NHẬP

Dòng tên Land Rover sẽ không bị khai tử

Defender và Discovery sẽ trở thành hai thương hiệu độc lập trong chiến lược tái thiết của thương hiệu xe Anh Quốc.

04 Tháng 06, 2023

Thương hiệu Land Rover sẽ không bị khai tử, bất chấp một số báo cáo không chính xác về kế hoạch xây dựng lại thương hiệu của JLR. Theo một công bố gần đây, Jaguar Land Rover (hay JLR) đã xác nhận rằng dòng tên Land Rover sẽ tiếp tục duy trì. Ngày 20 tháng 4, JLR đã công bố kế hoạch xây dựng 4 thương hiệu con, bao gồm Defender, Discovery, Range Rover và Jaguar.

Những báo cáo gần đây về sự kết thúc của dòng tên Land Rover đã bị phóng đại quá mức. Tờ Car and Driver đã liên hệ trực tiếp tới Jaguar Land Rover (giờ đây mang tên chính thức là JLR) và được hãng xác nhận rằng dòng tên huyền thoại Land Rover sẽ chưa dừng lại.

JLR sẽ thực hiện tái thiết thương hiệu. Ảnh: Jaguar Land Rover

“Chúng tôi sẽ không bỏ cái tên Land Rover, bởi tinh thần của nó đang, và sẽ, là một phần quan trọng trong DNA của công ty”. Khi JLR công bố kế hoạch tái thiết thương hiệu ngày 20/4, dường như những tin đồn không chính xác đến từ việc hiểu sai ý định của hãng, trong đó phải kể tới việc biến Defender và Discovery thành hai thương hiệu con độc lập.

Range Rover và Jaguar là hai thương hiệu còn lại trong công ty, và đây là một phần trong kế hoạch “House of Brands” của JLR. Mục tiêu của công cuộc tái thiết là giúp cho từng thương hiệu con có nhiều bản sắc riêng hơn trước, và từ nay sẽ không còn sự xuất hiện của dòng tên quá khổ Land Rover Range Rover.

1. Tương lai mới của JLR

Kế hoạch tương lai của hãng xe nước Anh, bên cạnh việc tái thiết thương hiệu, còn bao gồm công cuộc chuyển đổi nhà máy tại Halewood thành nơi sản xuất xe điện và giới thiệu khung gầm mới dành cho SUV điện cỡ trung, dựa trên nền tảng Electrified Modular Platform (EMA) của hãng.

Evoque và Discovery Sport 2024 sẽ dẫn đầu đội hình xe điện mới của Land Rover. Ảnh: Autocar

JLR cho hay cuối năm nay, hãng sẽ bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu Range Rover thuần điện mới, ra mắt năm 2025. Bên cạnh những mẫu EV, JLR vẫn sẽ tiếp tục cung cấp các mẫu xe xăng và hybrid.

Thông tin cuối cùng là Jaguar sẽ bổ sung thêm ba mẫu xe mới, đầu tiên trong số đó sẽ là một mẫu grand-tourer bốn cửa chạy điện mới, được xây dựng trên nền tảng riêng mang tên JEA.

Jaguar xác nhận mẫu GT 4 cửa thuần điện ra mắt năm 2025. Ảnh: Car and Driver

Hãng cho biết đây sẽ là mẫu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu Jaguar, với tầm hoạt động gần 700 km và mức giá khoảng 124,000 đô la.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.