ĐĂNG NHẬP
Toyota thử nghiệm hộp số DAT mới trên GR Yaris

Toyota thử nghiệm hộp số DAT mới trên GR Yaris

Với mục đích mang đến cho người dùng một loại hộp số sang số nhanh hơn số sàn và cảm giác lái chân thực hơn hộp số tự động, Toyota đang thử nghiệm hộp số DAT.

22 Tháng 10, 2023

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta không hề thiếu những sự lựa chọn dành cho hộp số ấy vậy mà Toyota đã và đang nghiên cứu để chuẩn bị tung ra một loại hộp số mới.

Hãng xe Nhật Bản gọi hộp số mới của mình là Direct Automatic Transmission (DAT) và cho biết rằng nó sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực cho các tay đua non kinh nghiệm. Về bản chất, DAT chính là một loại hộp số tự động nhưng đã được cải thiện ở nhiều chi tiết.

Để thực hiện những bài kiểm tra, hộp số DAT được trang bị trên một chiếc GR Yaris do tay đua Hiroaki Ishiura điều khiển. Và sau một số vòng đua, tay đua người Nhật Bản cho biết DAT thực sự ấn tượng.

Đầu tiên, Hiroaki cho biết nó giúp cho các tay đua sang số nhanh hơn hộp số sàn. Tay đua này nói thêm rằng khi điều khiển xe bằng hộp số sàn, mỗi lần sang số anh mất khoảng 0,2 s. Và con số này dường như không còn khi anh sử dụng hộp số DAT.

Chiếc Toyota GR Yaris thử nghiệm với hộp số DAT. Ảnh: Carscoops

Thời gian giữa các lần sang số dường như đã không còn giúp cho tay đua tập trung hơn trong việc đánh lái và phanh.

Ngoài ra, đối với các tay đua, việc kết nối với chiếc xe của mình cũng quan trọng không kém và đó chính là điểm khác biệt thứ 2 của DAT. Nếu như nhiều người cho rằng hộp số tự động không mang lại cảm giác lái chân thực như hộp số sàn thì điều này đã được DAT khắc phục.

Với mỗi lần đạp ga, phản ứng giữa xe, hộp số và người lái dường như là ngay lập tức. Không có bất cứ sự “cách biệt” nào và điều này mang lại cảm giác lái tốt hơn cũng như giúp người lái gắn kết hơn với chiếc của mình.

Ở thời điểm hiện tại, chưa có thông tin nào về thời điểm mà Toyota chính thức ra mắt hộp số DAT và nhiều khả năng chúng ta còn phải chờ thêm một khoảng thời gian khá lâu.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Hệ truyền động
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.