ĐĂNG NHẬP
Toyota thành lập liên minh xe điện với nhiều hãng xe Nhật Bản

Toyota thành lập liên minh xe điện với nhiều hãng xe Nhật Bản

Để cạnh tranh với Tesla và không bị bỏ lại phía sau trong công cuộc điện hóa, Toyota thành lập liên minh với nhiều hãng xe Nhật Bản như Subaru, Mazda...

13 Tháng 07, 2023

Là một trong những hãng xe đi theo triết lý “không cho hết trứng vào một rổ”, Toyota cam kết tương lai của hãng với nhiều mẫu xe đa dạng.

Tuy nhiên, có lẽ việc căng sức ở nhiều mảng đã khiến mảng xe điện của Toyota chưa thực sự ấn tượng. Đây chính là một trong những lý do khiến hãng xe Nhật Bản đang tìm kiếm sự trợ giúp từ những hãng xe đồng hương.

Cụ thể, CEO của Toyota là Koji Sato cho biết, trong tương lai, hãng sẽ hợp tác và chia sẻ công nghệ xe điện với nhiều hãng xe khác. Những cái tên được nhắc đến đầu tiên là những Subaru, Mazda và Suzuki.

Gói pin trên xe điện do Toyota sản xuất. Ảnh: Carscoops

Kể từ năm 2030, Toyota lên kế hoạch bán đến 3.5 triệu chiếc xe điện mỗi năm. Để thực hiện được điều này trong thời buổi các hãng xe chạy đua để điện hóa là một điều vốn không hề dễ dàng nhưng cộng thêm triết lý kể trên sẽ khiến Toyota có thể bị bỏ lại phía sau.

Chính vì vậy mà việc hợp tác với nhiều hãng xe khác để chia sẻ công nghệ là một chiến lược cần thiết.

Công nghệ mà Toyota đang nghiên cứu hướng đến một nền tảng xe điện mới dự kiến được giới thiệu vào năm 2026. Đi kèm với đó sẽ là việc nâng cấp gói pin để các mẫu xe điện có phạm vi hoạt động ấn tượng hơn, có thể lên đến 1,500 km sau mỗi lần sạc.

Ngoài ra, việc cải tiến dây chuyền sản xuất cũng được chú trọng nhằm giảm bớt chi phí sản xuất xe điện. Từ đó sẽ giảm giá thành cho các mẫu xe điện mới trong tương lai.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.