ĐĂNG NHẬP
Toyota Supra Formula D - Con quái thú với trái tim F1

Toyota Supra Formula D - Con quái thú với trái tim F1

Ryan Tuerck đã đưa chiếc Supra của mình tinh chỉnh trên giàn Dyno. Hãy lắng nghe âm thanh khối động cơ của dự án được đánh giá là ‘điên‘ nhất làng xe độ này.

03 Tháng 03, 2023

Tay đua chuyên nghiệp của giải Formula Drift - Ryan Tuerck đã hoàn thành dự án độ của mình và tạo ra một trong những chiếc xe “hoang dại nhất“ – Công thức Supra. Được lấy cảm hứng từ chiếc Supra thế hệ mới nhất, Công thức Supra là một trong những dự án độ “điên“ nhất trong làng xe độ.

Chiếc Toyota Supra trong dự án của Ryan Tuerck. Ảnh: Hotcars

Điểm qua khối V10 tới từ JUDD, khối động cơ này đã làm nên tên tuổi tại nhiều giải đấu như Formula 1 và Le Mans 24h (giải đua sức bền liên tục trong 24 giờ bắt đầu từ 12h trưa nay tới 12h trưa mai diễn ra hằng năm tại Pháp).

Bản độ Supra này có lẽ là dự án duy nhất có thể vượt qua độ “điên” của chiếc GT86 được lắp động cơ của xe Ferrari 458 Italia.

1. Mức công suất đầu ra của Công thức Supra.

Video trên YouTube của Ryan Tuerck đã thu về hơn hai triệu lượt xem, điều đó chứng tỏ rằng đang có rất nhiều người hào hứng và mong đợi màn thể hiện của chiếc Supra trên giàn Dyno.

Chiếc Supra với động cơ V10 F1 đang gào thét trên giàn dyno. Video: YouTube/Ryan Tuerck

Không chỉ là một trong những khối động cơ kỳ lạ nhất mà bạn có thể gắn vào một chiếc xe hơi, khối động cơ này có thể còn là động cơ có âm thanh hoang dã nhất mà bạn từng được nghe.

Đúng như mong đợi, màn thể hiện của chiếc Supra diễn ra đầy ấn tượng với công suất đầu ra được đo tại bánh xe là 630 hp và 730 hp tại cốt máy.

2. Chiếc Supra được trang bị động cơ V10 của JUDD.

Có thể bạn sẽ nhận định rằng một tay đua Drift chuyên nghiệp như Ryan Tuerck sẽ chỉ độ xe cho một mục đích duy nhất là drift, nhưng bạn đã nhầm.

Ngoại thất chiếc Supra của Ryan. Ảnh: Hotcars

Dù sao thì trong bộ môn đua xe, Ryan chỉ là một trong những “chú kỳ lân” ưa mạo hiểm. Vì vậy chiếc Supra của Ryan được phát triển với nhiều công nghệ của drift, ví dụ như phanh thủy lực. Nhưng với bấy nhiêu đó vẫn là chưa đủ với một chiếc xe drift chuyên nghiệp.

Điều đặc biệt ở đây là hệ dẫn động cầu sau (RWD) với nguồn sức mạnh khổng lồ, giúp chiếc xe có thể dễ dàng thực hiện các thao tác drift quanh những khúc cua.

Khoang động cơ chiếc Supra F1. Ảnh: Hotcars

Mục đích ban đầu của bản độ chỉ đơn thuần là độ một chiếc xe đa chức năng, chiếc mà vừa có thể drift trong track cũng vừa có khả năng giật giải cao ở giải đua bấm thời gian (Time Attack racing).

Để đạt mục tiêu này, chiếc Supra đã được đặt lên bàn cân với nhiều lựa chọn cấu hình, cho phép chiếc xe có thể được điều chỉnh với nhiều góc lái khác nhau cho từng mục đích thích hợp.

Sau cùng, chiếc xe được trang bị bộ bodykit khí động học làm hoàn toàn từ sợi carbon, cùng với những trang bị xe đua chuyên nghiệp như bộ mâm khóa tâm tới từ Rotiform.

Chiếc Formula Supra đang trên đường chạy thử. Ảnh: Hotcars

Và không còn nghi ngờ gì nữa, “ngôi sao“ của buổi biểu diễn hôm nay chính là khối động cơ. Như đã được nhắc ở phần đầu bài viết, chiếc Supra được trang bị khối động cơ V10 của JUDD bên dưới nắp ca pô.

Ryan và đội ngũ của anh ấy thực sự đã nghiêm túc hoàn thiện chiếc xe theo tiêu chuẩn của một nguyên mẫu xe đua dành cho giải đua Le Mans 24h. Với 730 hp kết hợp cùng hộp số tuần tự của Hollinger, chiếc xe đã sẵn sàng để trở thành nhà vô địch.

Với nguồn sức mạnh ấy, chiếc xe được hứa hẹn sẽ khiến bạn quên đi hết muộn phiền đằng sau.

3. Người đứng đằng sau thành công của dự án “điên rồ“ - Ryan Tuerck.

Chưa bao giờ bị chìm bởi cái bóng do sản phẩm mình tạo ra - người đứng đầu dự án chiếc Formula Supra - Ryan Tuerck là một trong những tay đua môn Formula D thành công nhất.

Ryan Tuerck. Ảnh: Hotcars

Không chỉ là tay đua với thành tích nổi bật trên bảng xếp hạng qua nhiều năm, Ryan còn tự mình xây dựng một thương hiệu riêng trên nền tảng YouTube. Với 17 năm kinh nghiệm trên chiến trường Formula D, chúng ta hãy cùng chờ xem màn thể hiện của Ryan cùng chiếc Supra của mình trong giải đua sắp tới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.