ĐĂNG NHẬP
Toyota muốn tạo ra mẫu xe điện cạnh tranh với Porsche Taycan

Toyota muốn tạo ra mẫu xe điện cạnh tranh với Porsche Taycan

Toyota đang lên kế hoạch sản xuất một mẫu siêu xe điện với mục đích cạnh tranh với Porsche Taycan song song với việc tiếp tục ra mắt những mẫu GR mới.

14 Tháng 05, 2023

Là một trong những hãng xe theo đuổi mục tiêu đa dạng hóa các sản phẩm xe hơi và không tập trung vào xe điện, Toyota đã nhận không ít các ý kiến trái chiều từ nhiều phía.

Cụ thể, khá nhiều người cho rằng hãng xe Nhật Bản bảo thủ và không chịu thay đổi theo xu thế điện hóa toàn cầu. Và để đáp lại những ý kiến đó, Toyota vừa cho biết họ đang lên kế hoạch tung ra mẫu siêu xe điện cạnh tranh với Porsche Taycan.

Kế hoạch sản xuất chiếc xe điện bí mật này có lẽ là sự đánh đổi mà Toyota sẽ thực hiện với tương lai của người kế nhiệm Lexus LFA.

Nếu điều này trở thành sự thật, nó chắc chắn sẽ khiến nhiều fan mê xe thể thao mà cụ thể là fan LFA không vui.

Siêu xe điện Porsche Taycan. Ảnh: CarBuzz

Nhưng xét trên phương diện của một nhà sản xuất xe hơi, Toyota có lẽ đang đi đúng hướng. Lý do là vì việc tung ra những mẫu xe thể thao có thể chiều lòng phần lớn fan hâm mộ nhưng xét về mặt kinh doanh, nó không mang lại nhiều lợi nhuận.

Ví dụ cụ thể nhất chính là Porsche. Trong năm 2022 vừa qua, doanh số từ những chiếc Cayman/Boxster chỉ bằng một nửa so với doanh số từ Taycan.

Kế hoạch về một chiếc siêu xe điện không chỉ đơn thuần giúp Toyota có một mẫu xe cạnh tranh với một cái tên sừng sỏ như Porsche Taycan mà còn cải thiện hình ảnh cho hãng xe.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Toyota sẽ hoàn toàn ngó lơ động cơ đốt trong bởi hãng xe Nhật Bản cũng cam kết sẽ tung ra những mẫu GR mới trong tương lai gần.

Có lẽ chỉ có thời gian mới cho chúng ta biết việc căng sức trên nhiều mảng có đem lại một kết quả tốt cho Toyota hay không.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia

Bảng xếp hạng giải đua xe F1 cập nhật nhất

Bảng xếp hạng giải vô địch thế giới F1 của mùa giải 2024, chi tiết và đầy đủ thông tin tay đua, đội đua, được cập nhật liên tục và chính xác sau mỗi chặng đua.

06 Tháng 03, 2023
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.