ĐĂNG NHẬP
Toyota không chấp nhận viễn cảnh thị trường chỉ toàn xe điện

Toyota không chấp nhận viễn cảnh thị trường chỉ toàn xe điện

Theo quan điểm của gã khổng lồ ngành xe Nhật Bản, thị trường xe hơi vẫn nên có các lựa chọn khác như xe hybrid, xe chạy bằng nhiên liệu hydro.

07 Tháng 02, 2023

Kể từ khi làn sóng điện hóa diễn ra mạnh mẽ, Toyota chính là một trong những hãng xe trung thành với định hướng đa dạng hóa các loại động cơ.

Điều này có nghĩa là hãng xe Nhật Bản không dồn hết nguồn lực của mình cho xe thuần điện, hay nói cách khác là “không cho tất cả trứng vào một giỏ” như hãng đã tuyên bố.

Cụ thể, Toyota không muốn tương lai ngành công nghiệp xe hơi chỉ toàn là xe điện mà nên có sự xuất hiện của công nghệ hybrid, nhiên liệu hydro hay các loại nhiên liệu tổng hợp… Định hướng của hãng xe Nhật Bản trong quá trình giảm thiểu carbon cho xe hơi cũng tương đối khác so với phần đông các hãng xe hơi còn lại.

Toyota bZ4X là một trong những sản phẩm điện khí hoá nổi bật của Toyota hiện nay. Ảnh: InsideEVs

Toyota cho rằng, thay vì dùng nguồn cung cấp lithium để sản xuất những khối pin lớn thì các nhà sản xuất xe hơi nên sản xuất thành nhiều khối pin nhỏ hơn. Và mục đích của việc này là để tăng số lượng xe hơi được điện hóa.

Cụ thể, nguồn cung cấp lithium trên thế giới là hữu hạn. Chính vì thế, sẽ không đủ lithium để sản xuất một lượng lớn các khối pin lớn và ảnh hưởng đến việc sản xuất hàng loạt của xe điện. Mục đích của quá trình điện hóa là giảm thiểu và loại bỏ phát thải nên nếu càng nhiều phương tiện được điện hóa thì lượng phát thải cũng sẽ được giảm nhiều và nhanh hơn.

Đây chính là lý do vì sao Toyota không muốn dốc hết sức vào xe thuần điện và bỏ rơi xe dùng động cơ đốt trong truyền thống. Bởi sự kết hợp này sẽ giải quyết được nhiều bài toán cùng lúc.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.