ĐĂNG NHẬP
Toyota GR Corolla chiến thằng vòng 2 tại giải Formula Drift

Toyota GR Corolla chiến thằng vòng 2 tại giải Formula Drift

Vốn là một mẫu xe với hệ dẫn động AWD, sau khi được chuyển sang RWD, GR Corolla và nhà vô địch WRC, Kalle Rovanpera giành chiến thắng vòng 2 giải Formula Drift.

28 Tháng 05, 2023

Drift là kỹ thuật đòi hỏi người lái phải dành thời gian tập luyện thuần thục trước khi có thể thực hiện những cú drift đẹp mắt và đi kèm với đó nên là một mẫu xe phù hợp.

Trường hợp mới nhất là chiến thắng của Kalle Rovanpera, nhà vô địch giải đua WRC và chiếc Toyota GR Corolla.

Là nhà vô địch của WRC, kỹ năng là điều mà Rovanpera không hề thiếu. Điều đó được chứng minh rõ nhất thông qua chiến thắng mới đây của anh tại vòng 2 giải Formula Drift ở Nhật Bản.

Có một điều cần phải lưu ý rằng GR Corolla không phải là mẫu xe thân thuộc với Rovanpera. Tay đua người Phần Lan đã đổi chiếc Yaris của mình bằng chiếc GR Corolla dùng hệ dẫn động RWD.

Bộ đôi chiến thắng tại vòng 2 Formula Drift. Ảnh: CarBuzz

Như đã nói ở trên, đi kèm với một người lái có kỹ thuật nên là một mẫu xe phù hợp và đó chính xác là những gì mà Rovanpera cùng GR Corolla đã chứng minh.

Người ta đã nhắc nhiều về sự ấn tượng mà những mẫu GR mới của Toyota nhưng đó chỉ là lời nói suông nếu không có những giải đấu hay sự kiện chứng minh.

Nhắc lại một chút về GR Corolla, đây là mẫu xe được Toyota trang bị động cơ 1.6L I3 tăng áp với mức công suất 300 hp và momen xoắn 370 Nm.

Ở phiên bản gốc, GR Corolla là mẫu xe dùng hệ dẫn động AWD nhưng để phù hợp với tính chất của giải đua, nó đã được sửa đổi thành một mẫu xe RWD.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh

Tại sao phải giới hạn chi tiêu trong F1?

FIA đã đưa ra mức giới hạn chi tiêu kể từ năm 2021 để tránh hiện tượng chi phí thi đấu leo thang, đồng thời tạo ra một sân chơi cân bằng cho các đội đua.

GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.