ĐĂNG NHẬP
Top 9 lý do để bạn yêu thích BMW i5 2024

Top 9 lý do để bạn yêu thích BMW i5 2024

BMW i5 vẫn thể hiện sự cam kết của thương hiệu BMW về một phương tiện mang tính bền vững nhưng vẫn không ảnh hưởng đến niềm vui lái xe.

14 Tháng 06, 2023

BMW đã chuẩn bị một ‘viên ngọc quý’ dành cho thị trường năm 2024 – BMW i5. Được mong đợi sẽ tung ra thị trường vào năm 2024 và xuất hiện tại các phòng trưng bày từ cuối năm 2023, i5 hứa hẹn sẽ là một mẫu xe điện thành công của BMW.

Với bổ sung mới nhất dành cho dòng sản phẩm BMW i-series, hãng xe Đức tăng cường sự hiện diện của mình trong cuộc chơi xe điện, cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Tesla Model S danh tiếng hay những mẫu xe điện hạng sang cỡ trung khác như Porsche Taycan.

Được định vị ở giữa i4 và i7 sang trọng, i5 sẽ phục vụ cho những khách hàng mong muốn sự kết hợp giữa hiệu suất và cảm giác lái yên tĩnh.

Mặc dù đã tiến sâu hơn vào thế giới xe điện, mẫu i5 vẫn thể hiện cam kết của thương hiệu BMW về tính bền vững nhưng vẫn không ảnh hưởng đến niềm vui lái xe tuyệt đối – điều mà hãng xe Đức vẫn luôn cam kết. Vì lẽ đó, i5 mang sứ mệnh chinh phục trái tim của người yêu xe điện trong một phân khúc rất cạnh tranh và khắt khe.

Mặc dù chất lượng thiết kế và vật liệu đã được đảm bảo, i5 cũng sẽ phải đạt được mục tiêu ở các khía cạnh quan trọng khác như hiệu suất, hiệu quả và độ tin cậy. Điều đó được thể hiện rõ trên những tính năng dưới đây.

1. Không cần sạc pin liên tục

i5 BMW cung cấp phạm vi hoạt động đáng nể, phiên bản eDrive40 tự hào với phạm vi 475 km và phiên bản M60 cung cấp phạm vi 412 km.

i5 BMW cung cấp cho người lái phạm vi hoạt động đáng nể. Ảnh: Wired UK

Mặc dù những con số trên có thể vẫn chưa phải đặc biệt nhất, chúng vẫn nằm trong phạm vi mong đợi của người dùng, cũng như phù hợp với khả năng hiện có của dòng sản phẩm xe điện của BMW, vì cả i4 và i7 đều có phạm vi hoạt động tương tự nhau.

So với các đối thủ cạnh tranh, Mercedes Benz EQE chỉ cung cấp phạm vi hoạt động hơn 483 km, trong khi Porsche Taycan không đạt được mốc của i5.

Đối với Tesla, Model S đặt ra một tiêu chuẩn vượt trội với phạm vi hoạt động vượt qua mốc 644 km. Tuy nhiên, nó lại là một sản phẩm ngoại lệ trong ngành. Công bằng mà nói, phạm vi hoạt động của i5 vẫn rất cạnh tranh.

2. Một mẫu xe đáng gờm về hiệu suất

Hiệu suất của BMW i5 thể hiện sự khác biệt rõ rệt giữa 2 phiên bản. Biến thể eDrive40 có công suất 335 hp và có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong 5.7 giây – con số vô cùng đáng nể.

Dẫu vậy, eDrive40 lại trở nên nhạt nhòa trước i5 M60. Với công suất đáng kinh ngạc 590 hp nằm phía dưới nắp ca-pô, i5 M60 tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 3.7 giây.

Phiên bản i5 M60 tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 3.7 giây. Ảnh: InsideEVs

Khả năng này biến i5 M60 trở thành “kẻ làm chủ cuộc chơi” và vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. Một chiếc Porsche Taycan thông thường chỉ đạt được tốc độ đó trong 5.1 giây, trong khi Mercedes EQE gần như sánh ngang với khả năng tăng tốc ấn tượng của i5.

3. Thiết kế nội thất ấn tượng

Thiết kế nội thất của BMW i5 đáp ứng được kỳ vọng về sự sang trọng và chất lượng vốn đã gắn liền với thương hiệu. Chỉ riêng màn hình điều khiển đã có kích thước rộng rãi 12.3 inch, trong khi màn hình cảm ứng ngang có kích thước ấn tượng lên đến 14.9 inch.

Thiết kế nội thất của BMW i5 đáp ứng được kỳ vọng về sự sang trọng và chất lượng vốn đã gắn liền với thương hiệu. Ảnh: Car and Driver

BMW giới thiệu một tùy chọn giả da mới có tên Veganza trong i5, đồng thời bổ sung thêm nhiều lựa chọn có sẵn để tùy chỉnh. Một số tính năng khác như mát xa ghế là trang bị tiêu chuẩn trong phiên bản M60 và là tuỳ chọn có sẵn trên eDrive40.

Khoang cabin i5 mang đến một không gian rộng rãi, gợi nhớ đến các mẫu xe khác trong dòng 5 Series. Các loại chất liệu được sử dụng cho toàn bộ nội thất có chất lượng vượt trội, cộng với sự chú ý đến từng chi tiết của BMW đã thực sự tạo ra sự khác biệt về tính thẩm mỹ và sự thoải mái tổng thể.

4. Sạc pin dễ dàng với chi phí thấp

BMW đã rất cẩn thận để đảm bảo rằng việc sạc pin cho xe điện của họ sẽ luôn thuận tiện và hiệu quả, và i5 cũng không ngoại lệ. Mẫu xe mới sẽ được trang bị bộ sạc nhanh linh hoạt có thể sử dụng với bất kỳ ổ cắm 120V hoặc 240V nào, giúp người dùng dễ dàng sạc xe ở nhà hoặc khi đang di chuyển.

Ảnh: Clean Technica

Để có tốc độ sạc nhanh hơn nữa tại nhà, BMW cung cấp tùy chọn lắp đặt BMW Wallbox. Ngoài các tùy chọn sạc này, BMW tiếp tục cung cấp 2 năm sạc miễn phí trong 30 phút tại các trạm Electrify America (như ở các mẫu xe khác).

Một lợi thế bổ sung đến từ tính năng Plug & Charge (Cắm & Sạc) mới cho phép người lái chỉ cần cắm sạc i5 của họ tại trạm Electrify America, sau đó trạm sạc sẽ tự động xử lý xác thực thanh toán và bắt đầu quá trình sạc.

5. Thiết kế ngoại thất thanh lịch và mạnh mẽ

Khi một thương hiệu chuyển sang xe điện, nó phải đối mặt với sự lựa chọn chuyển đổi bản sắc lịch sử của mình hoặc duy trì nó trong kỷ nguyên mới. BMW đã chọn duy trì bản sắc của mình trong khi thực hiện những thay đổi quan trọng.

Các mẫu xe điện của BMW vẫn sẽ kế thừa nét sang trọng mang hơi hướng hoàng gia luôn được tìm thấy trong các mẫu xe của BMW, kết hợp cùng những yếu tố thiết kế hiện đại. Trong trường hợp của i5, sự hiện đại trong thiết kế được thể hiện ở đèn pha kiểu dáng đẹp và đèn hậu mỏng phía sau.

BMW đã chọn duy trì bản sắc của mình trong khi thực hiện những thay đổi quan trọng. Ảnh: Car and Driver

Ở phía trước, lưới tản nhiệt được chiếu sáng chiếm vị trí trung tâm, tạo thêm nét tinh tế đương đại. Ngoài ra, i5 còn có huy hiệu 5 Series hoàn toàn mới, tượng trưng cho vị trí của nó trong dòng sản phẩm nổi tiếng của BMW.

Hình dáng tổng thể của i5 là một chiếc xe mạnh mẽ nhưng tinh tế, kết hợp hoàn hảo giữa tính thể thao và sự sang trọng.

6. Sạc nhanh là một tùy chọn

Mặc dù việc sạc pin cho BMW i5 trở nên dễ dàng và tiết kiệm chi phí là rất quan trọng, nhưng một trong những yếu tố chính thực sự quan trọng là tốc độ sạc.

i5 sẽ được trang bị tuỳ chọn sạc nhanh. Ảnh: BMW UK

Về vấn đề này, bộ sạc pin của i5 có thể được sạc từ 10-80% chỉ trong 30 phút. Tốc độ sạc là như nhau cho cả phiên bản eDrive40 và M60, vì cả 2 đều có bộ pin 84.3 kWh. Người dùng có thể mong đợi về tính năng sạc nhanh và hiệu quả, cho phép chiếc xe quay lại cung đường nhanh nhất có thể.

Tất nhiên, chỉ khi chiếc xe chạy trên đường chúng ta mới có thể xác minh dữ liệu một cách chắc chắn.

7. Một chiếc xe sẽ luôn nhận ra bạn mỗi khi bạn đến gần

BMW từ lâu đã đi đầu trong việc phát triển công nghệ nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào chìa khóa xe truyền thống và tự động hóa các quy trình khác nhau cần thiết để vận hành xe.

Giờ đây, dù là sử dụng thiết bị Apple hay Samsung, bạn cũng có thể thiết lập để cho phép truy cập BMW i5 mà không cần chìa khóa một cách liền mạch. Chỉ cần tiếp cận chiếc xe là đủ để mở khóa và thậm chí bạn có thể khởi động xe mà không cần phải lấy điện thoại thông minh ra khỏi túi.

Giờ đây, bạn có thể thiết lập để cho phép truy cập BMW i5 mà không cần chìa khóa một cách liền mạch. Ảnh: BMW Press – BMW Group

Nhờ công nghệ cảm biến tiên tiến, i5 nhận ra khoảng cách khi chủ sở hữu đến gần xe và kích hoạt các chức năng được cấu hình sẵn, loại bỏ yêu cầu thực hiện thêm bất kỳ hành động nào. Ở i5, công nghệ này đang được phát huy ở mức tối đa, tức là chiếc xe sẽ tuân theo bạn khi bạn tiếp cận nó.

8. Thông tin giải trí thông minh và tiên tiến

BMW i5 không chỉ tự hào với màn hình cảm ứng 14.9 inch như đã đề cập phía trên, mà hệ thống thông tin giải trí cùng phần mềm cũng là những tuyệt tác khác của mẫu BMW mới.

i5 được trang bị Hệ điều hành iDrive 8.5, mang lại sự cải tiến về lệnh thoại và cảm ứng. Hệ thống này mang lại trải nghiệm người dùng liền mạch và trực quan, cho phép người lái dễ dàng kiểm soát các chức năng khác nhau và truy cập vào một loạt tính năng khác.

Ảnh: CAR Magazine

Ngoài hệ thống iDrive, i5 còn giới thiệu AirConsole, giúp tăng cường khả năng kết nối giữa điện thoại thông minh của bạn và xe một cách đơn giản.

Cuối cùng, i5 bao gồm Định tuyến điện tử thông minh – một tính năng hỗ trợ bạn tìm kiếm các tuyến đường hiệu quả nhất, có tính đến dữ liệu giao thông thời gian thực và tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng.

Kết quả tổng thể là một trải nghiệm hài hòa về mặt công nghệ dành cho người lái.

9. Thư giãn với tính năng tự lái của i5

Một lĩnh vực khác mà BMW đã và đang có những bước phát triển thú vị là khả năng lái tự động. i5 sẽ được trang bị những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực này, bao gồm một biến thể được gọi là Highway Assistant.

Tính năng này cho phép bạn tạm thời thả tay nắm vô lăng khi đang lái xe trên đường cao tốc, miễn là đáp ứng một số điều kiện nhất định và tốc độ được giữ trong khoảng 137 km/h.

Ảnh: BMW Blog

Điều này không có nghĩa rằng bạn có thể hoàn toàn buông thả khỏi việc lái xe, bạn có thể thư giãn một chút và trong những điều kiện thích hợp, hãy để chiếc xe tự điều khiển hành trình mà không cần bất kỳ thông tin bổ sung nào từ người lái.

Trong khi các hãng xe khác, chẳng hạn như Tesla với hệ thống Autopilot, đã phải đối mặt với những thách thức trong việc phát triển các cơ chế tương tự, có vẻ như BMW đã cố gắng duy trì quyền kiểm soát ở khía cạnh này, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.