ĐĂNG NHẬP
Thêm phụ tùng cho Nissan Skyline GT-R cũ, lần này là từ HKS

Thêm phụ tùng cho Nissan Skyline GT-R cũ, lần này là từ HKS

Tại Tokyo Auto Salon vừa qua, HKS tiếp tục tung ra loạt phụ tùng mới cho con ‘quái vật Godzilla’ của Nhật Bản.

07 Tháng 02, 2022

Thị trường phụ tùng thay thế tiếp tục cho thấy tình yêu của mình đối với động cơ RB26 huyền thoại của Nissan.

Động cơ mang mã RB26DETT trên chiếc Nissan Skyline GT-R lại tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người hâm mộ sau khi nhà độ HKS thông báo sẽ phát triển một vài bộ phận mới cho mẫu động cơ này của Nissan. Thông báo được HKS đưa ra trong khuôn khổ triển lãm Tokyo Auto Salon vừa diễn ra hồi giữa tháng Một vừa qua.

Công ty chuyên sản xuất phụ tùng aftermarket tiết lộ rằng một bộ cổ góp khí thải hai vách ngăn (dual wall exhaust manifold) sẽ được phát triển cho “con quái vật Godzilla” của Nissan. Điều này hứa hẹn sẽ cung cấp những cải tiến đáng kể về mặt hiệu suất và sức mạnh, đồng thời giảm lượng khí thải tác động đến môi trường để xe phù hợp với những tiêu chuẩn khắt khe hiện nay.

Phụ tùng aftermarket là một dạng phụ tùng thay thế được sản xuất bởi các thương hiệu độc lập trên thị trường mà không phải các nhà sản xuất xe hơi chính thống.

Car Buzz

Bộ phận mới này sẽ nằm trong danh mục Thừa kế Nâng cao (Advanced Heritage) của HKS và sẽ được kết hợp cùng với một hệ thống nạp khí. Ý tưởng này đã được mang đến cuộc triển lãm ở Tokyo dưới dạng nguyên mẫu in 3D, tuy nhiên phiên bản thương mại sẽ được làm từ sợi carbon.

Tương tự như bản thương mại, nguyên mẫu của HKS cũng sử dụng hệ thống làm mát kín để có thể tối ưu hóa nhiệt độ khí nạp.

Bộ cổ góp khí thải hai vách ngăn của HKS có cấu trúc gồm hai lớp cách nhiệt: một lớp phía trong và lớp còn lại ở bên ngoài. Nằm giữa hai lớp này là một lớp chân không có nhiệm vụ nâng cao khả năng cách nhiệt của toàn hệ thống.

Car Buzz

HKS cũng đã xác nhận rằng họ đang lên kế hoạch để có thể sản xuất phụ tùng này ngay trong mùa hè năm 2022. Bộ cổ góp khí thải của HKS chỉ là một trong nhiều phụ tùng được hãng phát triển.

Trong danh sách này, HKS cũng mang đến nhiều thay đổi quan trọng trên động cơ như các cải tiến ở cánh tuabin tăng áp, két làm mát, đường ống (piping), và hệ thống cung cấp nhiên liệu. Khách hàng cũng có thể lựa chọn những tùy chọn nâng cấp ở các hệ thống như cơ cấu chấp hành (actuator), bơm dầu hay nắp két nước (radiator cap).

Ngoài ra, một vài bộ phận cơ khí khác có thể kể đến là bộ ly hợp hiệu suất cao (performance clutch), hãng loạt điều chỉnh ở ống xả và hệ thống treo.

Car Buzz

Nissan đã ngưng sản xuất động cơ RB26 kể từ phiên bản cuối cùng trên chiếc Nissan GT-R R34 đời 2002. Tuy nhiên, linh kiện của nó luôn được các hãng sản xuất phụ tùng aftermarket cung cấp liên tục để làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

RB26 được cung cấp dưới dạng động cơ thùng (crate engine) bởi Nismo (nhãn hiệu của hãng xe đua Nissan Motorsport International – công ty con của Nissan Motor) với mức giá lên đến hơn 53,000 USD (tương đương 2.0 tỷ VND). Sau đó, kể từ năm 2019, HKS đã bắt đầu cung cấp các linh kiện riêng lẻ cho động cơ này.

Car Buzz

Đối với những người đam mê phần mềm, HKS cũng đã cho ra mắt phiên bản mới nhất của bộ ECU F-CON V Pro. Bộ ECU này được phát triển cho các dòng xe mới nhất sử dụng bộ điều khiển bướm ga điện tử (electric throttle) và hệ thống phun xăng trực tiếp (direct injection).

Điểm đặc biệt của bộ ECU này là việc nó có thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối trực tiếp đến máy tính.

Car Buzz
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.