ĐĂNG NHẬP
Taycan sạc đến 80% chỉ mất 10 phút với công nghệ của ORNL

Taycan sạc đến 80% chỉ mất 10 phút với công nghệ của ORNL

Nhờ công nghệ sạc nhanh mà xe điện sẽ phổ biến hơn, từ đó giúp đạt được các mục tiêu môi trường đã đề ra.

21 Tháng 11, 2021

Trung tâm sáng tạo Knoxville của tập đoàn Volkswagen (một đơn vị công nghệ về khoa học vật liệu ứng dụng) hiện đang mở rộng hợp tác nghiên cứu với phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge (ORNL) và Đại học Tennessee (Mỹ) để nghiên cứu công nghệ sạc xe điện trong tương lai.

Theo đó, ba đối tác này đang cùng nhau hướng tới mục tiêu chúng là “tìm ra cách tích hợp khoa học vật liệu và tái chế để hỗ trợ các phương tiện di chuyển bằng điện, giúp phát triển giao thông bền vững”. Dự án đầu tiên của họ sẽ là thử nghiệm công nghệ sạc không dây hoàn toàn mới.

Carscoop

Nhóm nghiên cứu đang thử nghiệm công nghệ sạc không dây công suất cao do ORNL nghiên cứu và phát triển. Mẫu xe được dùng cho nghiên cứu này là chiếc Porsche Taycan (chiếc xe thuần điện đầu tiên của Porsche). Mục đích của nhóm là tạo ra bước đột phá trong thiết kế sạc không dây, tập trung vào sóng điện từ để loại bỏ nhiễu, từ đó giảm thời gian sạc pin cho xe điện.

Các thử nghiệm ban đầu cho thấy công nghệ sạc không dây do nhóm phát triển mang nhiều hứa hẹn khi có mức hiệu suất lên tới 98%. Điều đó có nghĩa là hầu như toàn bộ điện năng thoát ra khỏi bộ sạc sẽ được nạp vào hệ thống pin. Bằng cách làm việc với VW, nhóm nghiên cứu đã có thể tăng công suất sạc từ 6.6 kW lên 120 kW. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng mà nhóm đặt ra là đạt được mức công suất 300 kW, cho phép Taycan sạc từ 0 - 80% chỉ trong 10 phút.

Carscoop

Xin Sun – Phó Giám đốc phòng thí nghiệm về khoa học và công nghệ năng lượng tại ORNL cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Volkswagen để kiểm tra công nghệ sạc không dây năng lượng cao của ORNL. Thiết kế cuộn dây điện từ nhiều pha độc đáo và thiết bị điện tử của chúng tôi có thể cung cấp mức truyền công suất cao trong một hệ thống nhỏ gọn.”

Chúng tôi hy vọng có thể giúp giao thông Hoa Kỳ đẩy nhanh quá trình khử carbon.
Xin Sun

Không dừng lại ở đó, nhóm còn có dự định nghiên cứu sang lĩnh vực vật liệu mới và các chức năng tiên tiến khác. Các lĩnh vực này bao gồm chế tạo thân xe bằng composite, dùng vật liệu từ thực vật cho nội thất, cũng như tái chế các vật liệu trước đây được coi là không thể (chẳng hạn như vật liệu tổng hợp được gia cố bằng sợi).

Carscoop

Nikolai Ardey – Giám đốc điều hành nhóm nghiên cứu tại tập đoàn Volkswagen cho biết: “Tập đoàn Volkswagen mong muốn xây dựng một tầm nhìn bền vững hơn trong tương lai. Chúng tôi đang kết nối các nhà nghiên cứu giỏi nhất trên thế giới lại với nhau để có thể biến điều đó thành hiện thực.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.