ĐĂNG NHẬP
Sức hút từ khối V10 trên Porsche Carrera GT

Sức hút từ khối V10 trên Porsche Carrera GT

Cũng như Lexus có LFA, Porsche lại có cho riêng mình một Carrera GT sở hữu khối động cơ V10 ấn tượng và âm thanh cuốn hút.

05 Tháng 03, 2023

Gần 20 năm trôi qua nhưng nhiều người vẫn muốn sở hữu một chiếc Porsche Carrera GT và yếu tố đầu tiên cần phải nhắc đến là phần thiết kế của xe.

Là một chiếc xe thể thao, không quá khó hiểu khi Porsche đã chăm chút cho vẻ ngoài của Carrera GT khá nhiều. Từ màu sơn, thiết kế hay các chi tiết khí động học đều được chăm chút tỉ mỉ nhằm giúp cho chiếc xe đạt được hiệu suất tốt nhất trong quá trình vận hành.

Bên cạnh vẻ ngoài, thứ thật sự khiến nhiều người vẫn còn khao khát Carrera GT chính là khối 5.7L V10 hút khí tự nhiên với lớp vỏ nguyên khối bằng sợi carbon.

Khối V10 của xe sở hữu mức công suất 603 hp và momen xoắn 590 Nm. Để điều khiển chiếc xe thể thao này, Porsche đã trang bị hộp số sàn 6 cấp để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người lái.

Chiếc Porsche Carrera GT từng thuộc sở hữu của Paul Walker. Ảnh: CarAdvice

Tuy nhiên, với mức công suất 603 hp, việc điều khiển Carrera GT đòi hỏi người lái duy trì sự tập trung của mình ở mức độ cao nhất trong quá trình lái xe. Đây là điều chưa bao giờ dễ dàng.

Dẫu vậy, nhiều người vẫn muốn tìm đến thử thách thuần hóa “con ngựa bất kham” này bởi âm thanh cuốn hút từ khối động cơ V10.

Bên cạnh Lexus LFA, âm thanh của chiếc Carrera GT sẽ khiến cho bất cứ ai đều muốn một lần được “hết ga hết số” chiếc xe này trên cao tốc. Mẫu xe của Porsche đạt khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3.9 s.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.