ĐĂNG NHẬP
Subaru thử nghiệm nhiên liệu tổng hợp trên BRZ

Subaru thử nghiệm nhiên liệu tổng hợp trên BRZ

Hãng xe Nhật Bản mong muốn sớm đạt mục tiêu trung hoà carbon trong tương lai.

05 Tháng 04, 2022

Để giữ cho động cơ đốt trong tồn tại ở kỷ nguyên không phát thải, một số nhà sản xuất xe hơi (như Subaru) đang dần chuyển sang sử dụng nhiên liệu tổng hợp. Theo đó, công ty Subaru vừa công bố sẽ tham gia vào giải đua Super Taikyu Series 2022 tại Nhật Bản với chiếc Subaru BRZ sử dụng nhiên liệu trung tính carbon (carbon-neutral).

Để tương thích với loại nhiên liệu mới, động cơ của chiếc Subaru BRZ đặc biệt (nguyên mẫu Subaru BRZ CNF) đã nhận được một số sửa đổi nhỏ. Với mong muốn chiếc xe trở nên phù hợp hơn với cuộc đua, hãng đã bổ sung một lồng chống lật, trang bị thêm các thiết bị an toàn và đặc biệt là thay đổi màu sơn của xe.

Carscoops

Cụ thể, Subaru đã kết hợp màu xanh lam (tượng trưng cho niềm đam mê của các kỹ sư Subaru) với màu xanh lá cây (tượng trưng cho nhiên liệu trung tính carbon) và các nhãn dán xe đua trên nền trắng. Sự kết hợp độc đáo đó đã tạo ra một chiếc xe bắt mắt và mang nhiều ý nghĩa.

Nhiên liệu mà Subaru sử dụng được làm từ CO2, hydro và nguyên liệu sinh khối phi thực phẩm (non-edible biomass). Mặc dù loại nhiên liệu này không hoàn toàn là trung tính carbon như tên gọi của nó, nhưng chúng không tạo ra khí thải cho môi trường trong suốt quá trình sản xuất và vận chuyển.

Carscoops

Loại nhiên liệu này phù hợp với tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (JIS) đối với xăng, trong khi vẫn đảm bảo lượng khí thải CO2 gần bằng không.

Một giải pháp như vậy sẽ cho phép động cơ đốt trong tiếp tục phát triển, đồng thời các nhà sản xuất xe hơi sẽ đạt được mức độ trung tính carbon nhiều hơn những gì mong đợi.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.