ĐĂNG NHẬP
Porsche 911 Carrera GTS phiên bản nâng cấp đến từ hãng độ Techart

Porsche 911 Carrera GTS phiên bản nâng cấp đến từ hãng độ Techart

Với kinh nghiệm nhiều năm trong mảng độ xe, Techart mới đây đã ra mắt sản phẩm mới dựa trên 911 Carrera GTS cùng sức mạnh 560 hp và khả năng nâng hạ gầm 40 mm.

29 Tháng 07, 2022

Techart, tên đầy đủ là TECHART Automobildesign GmbH, là một hãng độ xe hơi đến từ Đức, được thành lập vào năm 1987. Hãng độ xe lâu đời này hiện có trụ sở chính tại thị trấn Leonberg, Đức.

Đất nước này cũng là quê hương của Porsche – hãng xe mà Techart đã “chọn mặt gửi vàng”. Với kinh nghiệm lâu đời của mình trong lĩnh vực độ xe, 911 Carrera GTS là cái tên mới nhất trong dòng sản phẩm của hãng.

Hàng loạt những nâng cấp đáng giá đã được Techart áp dụng lên chiếc 911 Carrera GTS thế hệ 992 (tên gọi nội bộ của thế hệ Porsche 911 thứ 8). Những nâng cấp trên chiếc xe thậm chí có thể sẽ là “cơn ác mộng” cho 911 GT3 trên đường đua.

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bản độ này trong bài viết sau đây.

Một góc nhìn tổng quan nhất về chiếc 911 Carrera GTS độ cũng những nâng cấp “hầm hố”. Ảnh: Motor Authority

Bắt đầu với “trái tim” của 911 Carrera GTS, sau khi qua tinh chỉnh, động cơ phẳng 3.0L 6 xi lanh tăng áp kép đã cho ra công suất 560 hp (nguyên bản chỉ 473 hp) và momen xoắn 494 Nm (nguyên bản chỉ 420 Nm).

Với sức mạnh mới, chiếc xe đạt được khả năng tăng tốc ấn tượng hơn khi chỉ mất 3.1 s để đạt vận tốc 100 km/h (so với 3.4 s ở chiếc xe nguyên bản). Ngoài ra, tốc độ tối đa cũng được cải thiện – chiếc xe giờ đây đã có thể đạt 320 km/h (so với 310 km/h).

Hệ thống treo là khu vực mà mọi hãng độ đều muốn can thiệp, và điều này cũng không là ngoại lệ với Techart. Cụ thể, để chiếc 911 Carrera GTS trở nên linh hoạt hơn trong nhiều điều kiện, hãng độ Đức đã bổ sung thêm giảm chấn lò xo (coilover) nhằm mang lại phản hồi “cứng cáp” hơn, bên cạnh khả năng nâng hạ gầm tới 40 mm.

Tuy nhiên, hệ thống nâng hạ cầu trên chiếc xe nguyên bản vẫn sẽ được giữ nguyên để ứng phó với gờ giảm tốc (speed bump) và địa dình dốc. Ngoài ra, bánh xe cũng là bộ phận được Techart quan tâm đến như một điểm nhấn cho chiếc xe. Theo đó, một bộ mâm rèn 21 inch với khóa trung tâm là lựa chọn hoàn hảo dành cho vẻ ngoài của chiếc 911 Carrera GTS độ.

Thân xe thể hiện rõ nét đẹp trong thiết kế của 911 Carrera GTS. Ảnh: Motor Authority

Chưa hết, khí động học chắc chắn là yếu tố cực kỳ quan trọng trên một chiếc xe thể thao như Porsche 911. Techart đã cung cấp đầy đủ các gói khí động học cho “đứa con” của mình sau khi sử dụng tới đường hầm gió.

Giờ đây, chiếc xe đã có một cánh lướt gió trước (front spoiler) và một bộ khuếch tán gió rộng hơn ở phía sau. Vật liệu sợi carbon cũng được sử dụng ở nắp capo xe như một điểm nhấn về hiệu suất. Ở khu vực cánh đuôi, các thanh cố định cánh sử dụng vật liệu Makrolon (nhựa nhiệt dẻo) – một yếu tố tạo nên sự khác biệt cho chiếc xe.

Thậm chí, Techart đã biến cánh đuôi cố định trên chiếc 911 Carrera GTS thành một bộ cánh gió chủ động.

Đuôi xe và những điểm nhấn trong nội thất của bản độ 911 Carrera GTS do Techart thực hiện. Ảnh: Motor Authority

Về nội thất, Techart cung cấp các tùy chọn vật liệu Alcantara, da và các loại vải truyền thống, và chắc chắn không thể thiếu vật liệu sợi carbon.

Với những ai đam mê thiết kế thể thao, Techart cũng sẵn sàng cung cấp dây đai an toàn 6 điểm và loạt thanh cố định khung xe theo tiêu chuẩn FIA. Nhà độ Đức cũng đã thiết kế lại vô lăng mới thể thao hơn (nhưng vẫn giữ nguyên những tính năng của xe nguyên bản).

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.